กีฬา

‘เสริมศักดิ์’ น้อมรับคำวิจารณ์ชุดพิธีการโอลิมปิก มองสวยแบบไทยแต่ไม่สากล จ่อหารือ คกก.ปรับแก้

โดย nicharee_m

18 ก.ค. 2567

304 views

‘เสริมศักดิ์’ น้อมรับคำวิจารณ์ชุดพิธีการโอลิมปิก ปารีส เตรียมหารือ คกก.โอลิมปิกปรับได้หรือไม่ มองสวยแบบไทยๆ แต่ไม่สากล

วันที่ 18 ก.ค.2567 นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ชุดพิธีการของนักกีฬาไทย เตรียมใส่ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 (โอลิมปิกฤดูร้อน 2024) ว่า เป็นภารกิจหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิกเป็นคนคิด ขอเท็จจริงไม่ได้เป็นกรรมการด้านนี้

แต่ก็น้อมรับสิ่งที่เราวิพากษ์วิจารณ์จะไปถ่ายทอดต่อ และตนคิดว่าการตัดชุดในแบบที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ออกมานั้นดูแล้วเป็นแบบไทยๆ คนที่คิดคงจะคิดว่า เมื่อไปต่างประเทศ ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งมีเอกลักษณ์ มีศักดิ์ มีศรี และตนจะไปเรียนเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกให้รับทราบ ว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์ และจะสามารถปรับอย่างไรกันได้บ้าง ซึ่งก็ถือเป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการโอลิมปิก

ส่วนที่หัวหน้านักกีฬาออกมาระบุว่าอาจใช้ชุดวอร์มแทนสามารถทำได้หรือไม่นายเสริมศักดิ์ระบุ ชุดวอร์มก็ถือเป็นชุดที่เหมาะสม

ขณะเดียวกันนายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกคนก็มีความคิดเห็น ก็ต้องยอมรับกัน สิ่งที่ท่านแสดงออกนั้น เมื่อทุกคนที่เกี่ยวข้องก็ต้องเอาไปพิจารณา เพราะคนวิพากษ์วิจารณ์มองว่าเขาก็เป็นคนไทย อยากให้สิ่งที่ออกมานั้นดีและสมบูรณ์ที่สุด เพราะฉะนั้นคนที่เป็นเจ้าของเรื่องก็ต้องรับไปว่าจะปรับปรุงหรือทำอย่างไรได้บ้าง

เมื่อถามว่าชุดดังกล่าวสวยหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า มองว่ากลางๆ หากจะมองความเป็นไทยก็สวย แต่หากไปต่างประเทศอาจจะไม่ใช่สากลก็เท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News