กีฬา

'กรุณพล' แจงแทน ‘พิธา’ ยันรู้ 'แกรนด์สปอร์ต' แบรนด์คนไทย แต่อยากสื่อเสียดายโอกาสแทน 'ดีไซน์เนอร์ไทย'

โดย nattachat_c

22 ก.ค. 2567

668 views

'เพชร กรุณพล' แจงแทน 'พิธา' ยันรู้ 'แกรนด์สปอร์ต' แบรนด์คนไทย บอกต้องการสื่อเราเสียโอกาสให้ดีไซน์เนอร์ไทยนอกเหนือจากบริษัทชุดกีฬาแกรนด์สปอร์ต ได้ออกแบบชุดให้คนทั้งโลกเห็นศักยภาพวงการดีไซน์เนอร์ไทย


จากกรณี วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับ 'ชุดพิธีการโอลิมปิก' ว่า


ตนรู้สึกเสียดายว่า ให้โอกาสแบรนด์ไทยได้รู้จักระดับโลกแบบมองโกเลียไม่ได้ แต่มันผ่านไปแล้วก็ผ่านไป ตนคิดว่า เราควรใช้เวลาในการเชียร์นักกีฬาไทยที่ไปแข่งดีกว่า


จึงทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายพิธา ไม่รู้หรือว่า ชุดที่นักกีฬาใช้ในการแข่งขัน เป็นฝีมือของ 'แกรนด์สปอร์ต' ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทย

---------------

ต่อมา วานนี้ (21 ก.ค. 67) เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ได้ทวีตข้อความระบุว่า


พี่ทิมและผมต่างก็สนิทกับผู้บริหาร บ.แกรนด์สปอร์ต มานานเป็นสิบปี จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่ทราบว่า บ.แกรนด์สปอร์ต เป็นของคนไทย แต่สิ่งที่พี่ทิมต้องการสื่อสารคือ เราเสียโอกาสที่จะให้ดีไซน์เนอร์ไทย ที่นอกเหนือจากบริษัทชุดกีฬาระดับโลกอย่างแกรนด์สปอร์ต ได้ออกแบบชุดที่จะทำให้คนทั้งโลกได้เห็นถึงศักยภาพของวงการดีไซน์เนอร์ไทย ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส  จะมีสายตาของคนเป็นพันล้านคู่ได้เห็น ดังที่ประเทศมองโกเลียทำสำเร็จมาแล้ว โดยไม่ต้องลงทุนเป็นร้อยเป็นพันล้าน แต่ผมเข้าใจสำหรับคนที่ฟัง และอาจตีความผิด เพราะเป็นการตอบคำถามที่สั้นเกินไป ตรงนี้ ผมในฐานะรองโฆษกพรรค ขอรับไว้ปรับปรุงในการสื่อสารในโอกาสถัดไปครับ


จะอย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายโอกาสที่ประเทศไทยจะได้นำเสนอผลงานของคนไทยให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตาชาวโลก ไม่เพียงแค่งานดีไซน์ แต่ยังรวมถึง อาหาร วัฒนธรรม ภาพยนตร์ ศิลปิน ศิลปะ แหล่งท่องเที่ยว ฯลฯ ที่ดูเหมือนยังขาดการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในการคิด และตัดสินใจ 


ผมและพรรคก้าวไกล ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ร่วมกันผลักดันเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้ประเทศไทย ได้ยืนเด่นบนเวทีโลก

-----------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/TB2CkMzXayA

คุณอาจสนใจ

Related News