เศรษฐกิจ

'เสริมศักดิ์' เผยตั้งแต่ต้นปี นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทะลุ 19 ล้านคนแล้ว

โดย panisa_p

23 ก.ค. 2567

69 views

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เปิดเผย ตั้งแต่ต้นปีถึงวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาทะลุ 19 ล้านคนแล้ว โดยนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ อินเดีย จีน และ สปป.ลาว ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวสะสมแตะระดับ 1 ล้านคนแล้ว และคาดว่าหลังจากนี้ จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากการเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ Summer holiday ของตลาดภูมิภาคยุโรป



ขณะที่นางสาวธันย์สิตา อัครฤทธิภิรมย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ ไทยแอร์เอเชีย ประกาศเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศเต็มชรูปแบบ ไตรมาส 3 เปิด 6 เส้นทางรวด สู่ อินเดีย และกัมพูชา ประเดิมด้วยเส้นทางดอนเมือง-ไฮเดอราบัด และ ภูเก็ต-เสียมราฐ เดือนตุลาคมนี้ เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวจากมาตรการฟรีวีซ่า และการเจรจาสิทธิการบิน ซึ่งกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทย สะดวกและประหยัดมากขึ้น



ขณะที่บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM ลงนามในสัญญาจ้าง บริษัท ช.การช่าง ดำเนินการก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก บางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรม กำหนดแล้วเสร็จภายใน 6 ปี และจัดหา ติดตั้งระบบรถไฟฟ้าทั้งโครงการ ในวงเงิน 1.2 แสนล้านบาท โดยการดำเนินงานรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ – มีนบุรี กำหนดแล้วเสร็จภายใน 3 ปี 6 เดือน ซึ่ง BEM มั่นใจว่าจะสามารถเปิดให้บริการส่วนนี้ได้ก่อนกำหนดอย่างแน่นอน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/uJghhpXPnwM

คุณอาจสนใจ

Related News