เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ถือฤกษ์วันพฤหัส สักการะศาลหลักเมือง - สะพัด โผ ครม.เพื่อไทย 'ภูมิธรรม' โยกคุมกลาโหม

โดย nattachat_c

23 ส.ค. 2567

25 views

'นายกฯแพทองธาร' สวมชุดผ้าไทยสีฟ้า สักการะศาลหลักเมือง ขณะที่มวลชนเสื้อแดง ตะโกนให้กำลังใจ พร้อมประชาชนขอจับมือเชียร์ ดีใจมากเลย เลือกมากับมือ


วานนี้ (22 ส.ค. 67) เวลา 09.00 น. นางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีรัฐมนตรี ​และแกนนำพรรคเพื่อไทย​ อาทิ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี​ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรือง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายสุทิน​ คลังแสง​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ นายสรวงศ์​ เทียนทอง​ เลขาธิการพรรค


โดยนางสาวแพทองธาร​ สวมชุดผ้าไทยสีฟ้าคราม​ ทันทีที่ลงจากรถได้ทักทาย และแซว​รัฐมนตรีที่มารอต้อนรับ​ว่า​ ใส่ชุดสีเหมือนกัน​ ทั้งนายภูมิธรรม​ นายสุริยะ​ และนายสรวงศ์​ เว้นแต่นายสุทิน​ ที่มาในชุดสูท​ เนคไทเหลือง​


จากนั้นนางสาวแพทองธาร​ และคณะได้ได้ผ้า​ 3 สี​ หลักเมืองจำลอง​ ก่อนที่จะเดินเข้าไปสักการะองค์พระเมืององค์จริง​ ยังบริเวณด้านใน​ และสักการะ​ศาลเทพารักษ์​ และเติมตะเกียงน้ำมัน


โดยภายหลังจากโดยภายหลังจากที่เสร็จสิ้น การสักการะบริเวณศาลหลักเมือง เจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบหลักเมืองจำลองเพื่อเป็นของขวัญ วันคล้ายวันเกิด​ พร้อมกล่าวว่า happy birthday ก่อนที่จะเดินเท้าไปวัดพระศรีรัตนศาสดาราม สักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร​ หรือพระแก้วมรกต สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง​


ขณะที่ระหว่างทางมีประชาชน เข้ามาทักทายและขอจับมือ ก่อนจะกล่าวว่าดีใจมากเลยเลือกมากับมือ


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพฤหัสบดีถือเป็นวันแข็ง วันครู และวันนี้ เสื้อสีฟ้า ถือเป็นสีสิริมงคล​ เสริมเรื่องการงาน

------------

ในวันเดียวกัน มีกระแสข่าวถึง 'โผ ครม.' พรรคเพื่อไทย ว่า จะให้นายภูมิธรรม เวชยชัย โยกมาเป็นรองนายกรัฐมนตรี ควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่บางกระแสก็บอกว่าอยู่ที่เดิม


ขณะที่ ก็มีแหล่งข่าวว่า นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช จะไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา


ส่วน นายสรวงศ์ เทียนทอง จะไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แทนนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UoFDdKyFeVQ


คุณอาจสนใจ

Related News