กีฬา

'โค้ชยะ' เผย เน้นฝึกซ้อม มือเซ็ต-ตัวตี ยอมรับรอบนี้เจอหนักทุกทีม

โดย chawalwit_m

26 พ.ค. 2567

82 views

วันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 08.00 น. ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสู่มาเก๊า ประเทศจีน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 โดยทีมสาวไทยได้มีการฝึกซ้อมเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 หลังเดินทางกลับจากประเทศบราซิล โดยผลงานในรอบสัปดาห์แรก สาวไทยพ่าย 4 เกมรวด


โดยล่าสุด โค้ชยะ น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้เปิดเผยว่า ความพร้อมของทีมชาติไทยตอนนี้ เน้นเรื่องการปรับตำแหน่ง มือเซตและตัวตี เพราะในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 จะไม่มี ชมพู่ พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บ


นอกจากนี้ ยังได้มีการติวเข้ม นุกนิก ณัฏฐณิชา ใจแสน ในตำแหน่งมือเซตกับตัวตี ซึ่งจะเน้นให้มีจังหวะการเล่นให้เข้ากันมากขึ้น และลดความผิดพลาดให้ได้มากที่สุด รวมถึงยังได้มีการติวเข้ม เนย กนกพร แสงทอง อีกหนึ่งมือเซตที่เรียกเข้ามา ส่วนตัวเชื่อว่าจะสามารถสามารถทำหน้าที่แทน พรพรรณ ได้


ส่วนกรณีของ เพียว อัจฉราพร คงยศ มือตบหัวเสาที่มีชื่อกลับมาติดทีมลุยการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 นั้น อาจจะยังไม่ได้ลงเล่นเป็น 6 คนแรก และน่าจะเป็นแค่ตัวซัพพอร์ต เพราะมองว่า เพียว ยังไม่ฟิตเต็มร้อย จึงไม่อยากฝืนใช้งาน


อย่างไรก็ตาม โค้ชยะ ยังกล่าวอีกว่า 4 ทีมในสัปดาห์ที่ 2 ที่ต้องเจอ คือ โดมินิกัน, ฝรั่งเศส, จีน และบราซิล  ซึ่งถือว่าเป็นงานหนัก เพราะทุกทีมมีการพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมาก แต่เราก็จะพยายามชนะให้ได้ และไม่กดดันนักกีฬา ทำให้ดีที่สุด ทำแบบที่เราเคยเล่นกันมา เพียงแต่ว่าครั้งที่แล้วเราแค่ยังขาดๆ เกินๆ เท่านั้น


ทั้งนี้ โปรแกรมการแข่งขัน สัปดาห์ที่ 2 ที่ มาเก๊า ประเทศจีน


วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม 2567

15.00 น. ไทย พบ โดมินิกัน


วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567

11.30 น. ฝรั่งเศส พบ ไทย


วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567

18.00 น. ไทย พบ จีน


วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567

15.30 น. บราซิล พบ ไทย

คุณอาจสนใจ