กีฬา

ทบทวนกันใหม่ 'สมพร' เตรียมประเมินทีมสตาฟโค้ช หลังจบศึกเนชันส์ ลีก 2024

โดย chawalwit_m

21 มิ.ย. 2567

94 views

หลังจากการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ให้กับ ทีมชาติบราซิล 0-3 เซต 21-25, 20-25, 23-25 ทำให้เส้นทางเนชั่นส์ ลีก ของนักตบลูกยางสาวไทย ต้องหยุดไว้ที่รอบนี้


ล่าสุด วันที่ 21 มิ.ย.67 นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เผยภาพรวมผลงานวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกเนชั่นลีก 2024 และการเตรียมหารือฝ่ายเทคนิคในการประเมินพิจารณาผลงานทีมสต๊าฟ


โดย นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ภาพรวมของ VNL ตั้งแต่ที่บราซิล มาเก๊า ถึงฮ่องกง และกลับมาแข่งรอบไฟนอลที่ประเทศไทย ต้องยอมรับว่าช่วงสัปดาห์แรก ทีมชาติไทยมีผลงานที่ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งตนมองว่าเป็นรอยต่อในการเตรียมตัวของนักกีฬา


รวมทั้งนักกีฬามีเวลารวมตัวกันน้อย จึงทำให้ศักยภาพของทีมอาจจะยังไม่ดีนัก และยังมองว่านักกีฬาต้องเดินทางไกล จึงต้องปรับตัวเยอะ เลยทำให้ผลงานในช่วงแรกอาจจะไม่ดีนัก และเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของผู้ฝึกสอน ก็ไม่ได้ใหม่ทั้งหมดแต่ก็มีการต่อเนื่องบ้าง จึงต้องจูนกัน ในระยะแรก อาจทำให้มีปัญหาบ้าง”


ในสัปดาห์ที่ 2 ดีขึ้น ส่วนสัปดาห์ที่ 3 เรายังรักษามาตรฐานไว้ได้ ในขณะเดียวกันทีมอื่นก็พัฒนาไปด้วย เพราะฉะนั้นจึงทำให้เราพัฒนาไม่ทันเขา ทางสมาคมเองไม่ได้คิดว่านี่คือปัญหาอะไร ไม่ได้คิดว่านี่คือสิ่งที่เราต้องยอมรับผลงานของทีม”


“แต่ในขณะเดียวกัน เราก็ต้องฟังพี่น้องแฟนกีฬาวอลเลย์บอลที่ให้คำติชมคำแนะนำ และวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ขอโทษแฟนกีฬาวอลเลย์บอลที่ปีนี้อาจจะไม่สามารถทำให้ทีมของเราประสบความสำเร็จตามความตั้งใจ แต่โดยภาพรวมตนคิดว่าทุกคนก็ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ตามสภาวะที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะจิตใจที่สู้


อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทาง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ จะมีการพูดคุยกับประธานเทคนิคคือ โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เพื่อประเมินผลงานโดยรวมและทีมสต๊าฟโค้ช เพื่อดูว่าอะไรคือปัญหาอุปสรรค และในส่วนของข้อแนะนำจากแฟนวอลเลย์บอลไทย เราก็จะนำมาทบทวน ในการหาโค้ชเข้ามาช่วยสนับสนุน รวมทั้งโค้ชต่างประเทศที่มีการนำเสนอเข้ามา ซึ่งเราก็จะมาพิจารณาให้ได้ข้อสรุปดีที่สุด

คุณอาจสนใจ