กีฬา

‘ลูกยางสาวไทย’ ซ้อมเข้ม ร่วมนักตบชาย จำลองรับบอลหนัก 'บราซิล' ก่อนดวลกันวันนี้ VNL รอบไฟนอล

โดย petchpawee_k

20 มิ.ย. 2567

18 views

วันนี้ (20 มิ.ย.) นักตบลูกยางสาวไทยจะลงสนาม รอบไฟนอลส์ วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 เจอกับบราซิล

เมื่อวานได้ลงซ้อมที่สนามแข่งขัน อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ปีนี้สนามสีสันสดใส โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ประกาศรายชื่อ 14 ผู้เล่นรอบนี้ช่วงเย็น และลงซ้อมในช่วงค่ำ นักกีฬาหลักยังเหมือนเดิม หัวเสา ดึง "ดาว" กัตติกา แก้วพิณ เข้ามาแทนที "ออมสิน" ศศิภาพร จันทรวิสูตร , ลิเบอโร เลือก "เอ" สุพัตรา ไพโรจน์ แทน "แบม" จิดาภา นาหัวหนอง ส่งบอลเร็ว เป็น "ไก่" วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ การซ้อมวานนี้โค้ชยะ ให้นักกีฬาชาย ชุดยู 20 เข้ามาช่วยตีบอล ความเร็วและแรงจะได้หนักเหมือนบราซิล


โค้ชยะ  เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมของทีมได้เพิ่มความเข้มข้นด้วยการนำนักกีฬาวอลเลย์บอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีมาฝึกซ้อมช่วยในเรื่องการของรุก เพราะการรับ และการบล็อกเราจะต้องเจอบอลหนักของทีมสาวบราซิล ดังนั้นเราจึงจำลองความเร็วความหนักการรุกของบราซิล เพื่อให้นักกีฬาได้เข้าใจ เพราะเป็นการเล่นที่ยาก เพราะเรื่องน้ำหนักบอล

ผมมองว่า ถ้าเราจำลองในการเล่นกับบราซิล ในวันแข่งจริงเราผ่านมาแล้วในเรื่องของรูปแบบ คิดว่านักกีฬาเข้าใจ ก็จะทำให้ดีที่สุดในเรื่องของการเล่น ก็คุยกับสต๊าฟว่าอาจจะมีการเปลี่ยนตัวนักกีฬาบางตำแหน่งในรอบนี้ เปลี่ยนบางคนแค่นั้นเอง ส่วนใหญ่ก็จะยึดจากสนามฮ่องกงเป็นหลัก เราก็จะเล่นให้ประทับใจ ส่วนผลออกมาถ้าชนะได้สัก 1-2 เซตเราก็พอใจแล้ว หรือว่าชนะเลยก็ดี แต่ว่ามันก็ยาก แต่เราก็จะสู้ให้ถึงที่สุด



คุณอาจสนใจ

Related News