กีฬา

'เอกนิษฐ์' ถอนตัวเอเชียน คัพ เหตุต้องการอยู่ซ้อมกับต้นสังกัดญี่ปุ่น แฟนบอลวิจารณ์ไทยไม่ฟูลทีม

โดย parichat_p

8 ม.ค. 2567

37 views

ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เวลานี้อยู่ในช่วงเก็บตัวเตรียมแข่งขันรายการใหญ่อย่าง เอเชียน คัพ ที่กาตาร์ แต่ก่อนเดินทางไปตะวันออกกลาง ก็มีข่าวการถอนตัวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ต้องการอยู่ซ้อมกับต้นสังกัดอุราวะ เรด ในญี่ปุ่น แทนที่จะช่วยทีมชาติไทยในรายการสำคัญ ท่ามกลางข้อสงสัยของแฟนบอล


ทีมชาติไทย ก่อนไปแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ ที่กาตาร์ คือการถอนตัวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ให้เหตุผลว่า ต้องการอยู่ซ้อมกับสโมสรอุราวะ ในช่วงพรีซีซั่น ทำเอาแฟนบอลวิพากษ์ไปต่างๆนานา โดยวันรายงานตัว 7 ม.ค. ที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติไปกันที่โรงแรมโนโวเทล รังสิต มีแฟนคลับมารอขอลายเซนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่วันนั้น เอกนิษฐ์ ปัญญา ก็ยังไม่มารายงานตัว ทั้งที่ทีมงานสมาคมแจ้ง ว่า เอกนิษฐ์ ติดต่อมาว่าจะเข้าไปเช็คอินที่โรงแรมล่วงหน้า 1 คืนด้วยซ้ำ


โดยสมาคมพยายามติดต่อ ไปตลอด แต่เจ้าตัวไม่รับสาย จนกระทั่งติดต่อได้ และมี คนอื่น รับสายและให้บอกข่าว ไปเลยว่า เอกนิษฐ์ขอถอนตัว เพราะอยากซ้อมปรีซีซั่นกับต้นสังกัด โดยเฉพาะ อุราวะ เปลี่ยนโค้ชใหม่เป็น แพร์ มาเธียส ชาวนอร์เวย์ จะต้องมีการพิจารณาฟอร์มของนักเตะในช่วงเข้าแคมป์วันที่ 10 มกราคม ก่อนช่วงปรีซีซั่น ว่าใครจะอยู่ในแผนการทำทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า


สำหรับ เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นผู้เล่นเมืองทอง ซึ่งปล่อยตัวอุราวะ ยืมตัว มื่อช่วงเดือนกรกฏาคม 2023 ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน พร้อมกับออปชั่นขยายต่อ ทำให้ เจ้าบุ๊ค กลายเป็นนักเตะไทยเดินทางสู่เวทีเจลีก ลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย ตามรอย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ธีรศิลป์ แดงดา ธีราทร บุญมาทัน และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์



ช่วงปลายปีที่แล้ว เอกนิษฐ์ ยังมารายงานตัวและซ้อมปกติกับทีมชาติ ก่อนร่วมไปแข่งขันนัดอุ่นเครื่องวันปีใหม่ 1 ม.ค. ซึ่งไทย แพ้ ญี่ปุ่น 0-5 ที่โตเกียว จากนั้น เจ้าตัวไม่ได้อยู่ญี่ปุ่นต่อ เพื่อเตรียมเข้าแคมป์กับอุราวะ แต่กลับมาไทยและมีภาพ เอกนิษฐ์ เข้าพิธีบายศรีรับขวัญ ที่บ้านของตนเองในจังหวัดเชียงราย ซึ่งก็น่าจะกลับเข้าแคมป์ทีมชาติตามปกติ แต่สุดท้ายมีบุคคลอื่นบอกกับสมาคมแทน ว่า เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัว ด้วยเหตุผลต้องการอยู่ซ้อมกับสโมสรอุราวะ ในช่วงพรีซีซั่น เพื่อรักษาโอกาสในการลงเล่นในญี่ปุ่นต่อไป จนถึงตอนนี้ เอกนิษฐ์ ไม่ได้ออกมาพูดเอง หรือโพสต์เอง เพื่อขยายความเหตุผลในการถอนตัวครั้งนี้ ท่ามกลางข้อสงสัยของแฟนบอล ที่มองว่า เอกนิษฐ์ น่าจะเป็นความหวังในเกมรุก แทนที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่บาดเจ็บ


สำหรับทีมชาติไทย ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ ที่สนามซ้อมบีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จ.ปทุมธานี ทัพนักเตะ ช้างศึก ลงฝึกซ้อมกันต่อเนื่องเป็นวันที่สอง โดยวันนี้รวมพลซ้อมกัน 25 คน ผู้เล่นจากบุรีรัมย์ และแบงค็อก ซึ่งแข่งขันกันในไทยลีกนัดตกค้างวันเสาร์ ตามมาครบแล้ว ซึ่งยังขาดแค่รายเดียวคือ พิชา อุทรา จากเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ถูกเรียกมาแทน เอกนิษฐ์ จะตามสมทบซ้อมในวันพรุ่งนี้ 9 ม.ค.นี้ ขณะที่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เล่นในยุโรปกับโอเอช ลูเวิน และอาจต้องเล่นกองหน้าแทน ธีรศิลป์ ที่บาดเจ็บไม่ได้อยู่ในชุดนี้ เจ้าตัวก็พูดถึงความพร้อม และการขาดหายไปของเอกนิษฐ์


สำหรับเอเชียน คัพ ครั้งก่อน ที่ยูเออี กาตาร์ พลิกล็อกชนะ ญี่ปุ่น ได้แชมป์เอเชีย ครั้งแรก มาครั้งนี้ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพ ญี่ปุ่น ขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดไปแข่งขัน วาตารุ เอนโด จากลิเวอร์พูล ก็ไปด้วย ส่วน เกาหลีใต้ ก็จัดชุดใหญ่นำโดย ซน จากสเปอร์ส ส่วนไทยเพิ่งเริ่มซ้อมวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา และจะเดินทางไปกาตาร์วันที่ 11 มค นี้ โดยในกลุ่มเอฟ ไทย เตะนัดแรกเจอกับ คีร์กีซสถาน 16 ม.ค. โอมาน และ ซาอุ ในรอบแรกคัดเอาอันดับ 1 และ 2 เข้ารอบทันที และจะคัดเอาทีมอันดับ 3 ผลงานดีสุด 4 ทีมตามเข้ารอบน็อกฯ 16 ทีมสุดท้าย ผลงานครั้งหลังสุดปี 2019 ไทยเข้ารอบ 16 ทีม ก่อนแพ้ จีน 1-2

คุณอาจสนใจ

Related News