กีฬา

ไทย แพ้ อุซเบฯ 1-2 ร่วงรอบ 16 ทีม เอเชียน คัพ 'อิชิอิ' ขอโทษ ผลไม่เป็นตามเป้า

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2567

49 views

เอเชียน คัพ รอบ 16 ทีม ไทยชุดน้ำเงินอันดับ 2 จากกลุ่มเอฟ พบกับ อุซเบ ที่ 2 จากกลุ่มบี เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือของไทย ส่ง วรชิต , ปฐมพล และ รุ่งรัฐ ลงตัวจริง สนับสนุนหน้าเป้าอย่าง ศุภชัย รูปเกมอุซเบ ทำได้กว่าและได้ประตูขึ้นนำจาก อาซิซเบค เติร์กอันโบเยฟ ดักจังหวะบอลข้ามหัว ธีราทร และเอาบอลลง ก่อนยิงอย่างเด็ดขาดให้ อุซเบกิสถาน นำก่อน น.37



ครึ่งหลัง อิชิอิ แก้เกมเปลี่ยน ศุภณัฏฐ์ และ สุภโชค ลงแทน วรชิต และ ปฐมพล และก็เป็นผล สุภโชค ทำชิ่งกับศุภชัย ก่อนหาจังหวะยิงปั่นโค้งนอกกรอบ เข้าไปอย่างสวยงาม ไทยตีเสมอ นาทีที่ 58



แต่หลังจากนั้น 7 นาที อุซเบทำชิ่งหน้ากรอบ ก่อนที่ อับบอสเบค ไฟซูลลาเยฟ จะหาจังหวะยิงเช็ดเสาเข้าประตู อุซเบ นำอีกครั้ง 2-1 ช่วงเวลาที่เหลือราว 25 นาที ไทยพยายามตั้งเกมหวังตีเสมอ แต่ทำไม่ได้ จบเกม ไทย แพ้ อุซเบ 1-2 ถูกหยุดเส้นทางในรอบ 16 ทีมเอเชียน คัพ 2 ครั้งติดต่อกัน



สำหรับฟุตบอลเอเชียน คัพ อุซเบกิสถาน เข้ารอบก่อนรองฯ เป็นทีมที่ 5 จะไปพบกับกาตาร์ เจ้าภาพและแชมป์เก่า ส่วนรอบ 16 ทีมคืนนี้ บิ๊กแมตช์ ซาอุ จะพบกับ เกาหลีใต้ 5 ทุ่มตามเวลาไทย ใครชนะ จะเข้ารอบ 8 ทีมไปเจอ ออสเตรเลีย ต่อไป

คุณอาจสนใจ