กีฬา

'ซิโก้' ผลักดัน 'ดอม' ทีมหมูป่า เรียนในอังกฤษ สานฝันเล่นฟุตบอลในยุโรป

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2565

498 views

เหตุการณ์ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน กลายเป็นภารกิจช่วยเหลือระดับโลก เมื่อ 4 ปีก่อน และถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพยนตร์ ล่าสุด 1 ใน 13 หมูป่า กำลังจะเดินทางไปเรียนฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ หลังได้รับทุนจากมูลนิธิ ซิโก้ ซึ่งหวังจะสานฝันเด็กไทยไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในยุโรป



เชื่อว่าหลายคนคงจำเหตุการณ์ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย นำมาซึ่งปฏิบัติการช่วยเหลือระดับโลก เมื่อปี 2561 ปัจจุบัน 1 ใน 13 หมูป่า อย่าง ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ นักเรียนชั้น ม. 5 โรงเรียน วชิราลัย จังหวัดเชียงใหม่ กำลังจะเดินทางไปอังกฤษ เพื่อเรียนและเล่นฟุตบอลที่ Brooke house college เป็นเวลา 3 ปี หลังได้รับทุนจากมูลนิธิซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ดอม ไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษ แต่เชื่อว่าภาษาฟุตบอลจะเป็นตัวช่วยในการเรียนรู้



สำหรับ Brooke house college ที่อังกฤษ เป็นโรงเรียนที่มีวิชาเรียนทั่วไป แต่เน้นเรื่องของกีฬาฟุตบอล ขึ้นตรงกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ จะมีแมวมองมาคอยดูนักเตะที่มาจากหลากหลายทวีป



ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โค้ชฮองอันห์ ยาลาย บอกว่า น้องดอม เคยผ่านการคัดเลือกไปฝึกฟุตบอลที่โรงเรียน Brooke house college 2 สัปดาห์ และทักษะฟุตบอลของดอม ทำให้เค้าได้รับทุนไปเรียนที่อังกฤษ



โค้ช ซิโก้ กำลังจะหมดสัญญากับฮองอันห์ ยาลอย ในฤดูกาลนี้ ยังไม่แน่ว่าจะกลับบ้าน หรือหวนคุมทีมชาติไทยเมื่อใด ขณะเดียวกัน ขอทำมูลนิธิซิโก้ เพื่อสานฝันเด็กไทยไปเล่นฟุตบอลในต่างแดน



เรื่องราวของ 13 หมูป่า ถูกดัดแปลงเป็นทั้งภาพยนตร์และซีรีย์ ดอม บอกว่า เขาพยายามลืมฝันร้าย เรื่องการติดถ้ำ 17 วัน แต่ก็รอชมภาพยนตร์ เพราะอยากรู้ว่า พวกเขาได้รับการช่วยเหลืออย่างไร



โดย ดอม เชื่อว่าตัวเองเคยสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในถ้ำ และจะสู้ต่อ บนเส้นทางการเรียนใน Brooke house college ที่อังกฤษ เพื่อความฝันการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในยุโรป และหวังว่าเรื่องราวของเค้าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่น

คุณอาจสนใจ

Related News