ข่าวโซเชียล

รวบแล้ว! หนุ่มหลอนกัญชา ขี่ จยย.ตามรถพยาบาล อ้างแค่อยากช่วยนำทางเฉยๆ ยันไม่ได้บ้า

โดย weerawit_c

12 มี.ค. 2566

125 views

กรณีผู้ใช้ TikTok @mooker Rku ได้โพสต์คลิปขณะรถโรงพยาบาลกำลังนำผู้ป่วยฉุกเฉินส่งโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จากในคลิปจะเห็นรถจักรยานยนต์ สีแดง ขับตาม และแซงไปจอดขวาง ซึ่งผู้โพสระบุว่ามีการขับตามเข้าไปถึงหน้าห้องฉุกเฉิน



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาพบกับคุณมุข พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ เจ้าของคลิป เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ที่ผ่านมา ตนเองและทีมแพทย์ฉุกเฉิน ได้ไปรับผู้ป่วยมาจากสรณคมน์ 38 ดอนเมือง เพื่อนำส่งห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล พอมาถึงช่วงวัดหลักสี่ถนนกำแพงเพชร 6 มีรถจักรยานยนต์สีแดง ขับตามและพยายามขับแซงรถพยาบาล



มีบางช่วงขับนำรถพยาบาลไปรอข้างทาง ทีแรกเข้าใจว่าอาจเป็นพลเมืองดีจะมาขับนำรถพยาบาลให้ หรือไม่ก็อาจจะเป็นญาติคนป่วย ซึ่งไม่ได้สนใจเพราะต้องดูคนป่วย แต่พอมาถึงช่วงโค้งก่อนถึงโรงพยาบาล เขาขับมาข้างรถ และพูดเสียงดัง เร็วอีก แรงอีก ได้แค่นี้หรอ ซึ่งตอนนั้นรถพยาบาลตัองตามหลัง



พอมาถึงหน้าห้องฉุกเฉิน ก็ยังขับตามเข้ามา พอลงรถได้ก็เดินตรงมาที่เปลผู้ป่วยในรถพยาบาลทันที ตนยังถามว่ามีอะไรตามมาทำไม แต่เขากลับตอบ “เขาเป็นอะไรมั้ย ผมไม่ได้บ้านะ” ตอนนั้นญาติ ผู้ป่วยตกใจเพราะเขาไม่รู้จัก ก่อนจะประสานให้ รปภ.มาไล่ออกไป ซึ่งตอนนั้นดูท่าทางคล้ายคนเมาแน่ไม่ได้เมาเหล้าอย่างแน่นอน



ทั้งนี้อยากจะบอกว่ารถพยาบาลที่ออกจากโรงพยาบาลไปนั้น ส่วนใหญ่ก็จะออกไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ถ้ามาทำแบบนี้แล้วเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน หรือเขามาประสบเหตุเอง ก็จะทำให้เสียเวลาอันมีค่าของผู้ป่วยที่จะต้องนำส่งโรงพยาบาล เคสนี้ถือว่าเป็นเคสฉุกเฉินที่ต้องแข่งกับเวลาไม่อยากให้เกิดเหตุที่ไม่คาดคิด เบื้องต้นได้มาลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว ซึ่งได้มีการพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าพอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบถาม



ต่อมา เวลา 19.30 น. ฝ่ายปราบปราม สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน ได้เชิญตัวนายทินกร อายุ 23 ปี มาสอบถาม โดยยอมรับว่าคนเองมีการเสพกัญชามา แต่ไม่ได้บ้า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถไปหาร้านซ่อมสร้อยข้อมือ แต่มาเจอรถพยาบาล เลยอยากจะช่วยนำรถไปโรงพยาบาล เพราะตนเองเคยรถล้มแต่ไม่มีใครมาช่วย และขอโทษถ้าวันนี้ตนเองทำให้ทุกคนกลัว ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้บ้า



อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จึงนำตัวตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท เนื่องจากเข้าข่ายผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก มาตรา 76  เมื่อเห็นรถฉุกเฉินในขณะปฏิบัติหน้าที่ใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน จะต้องให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/gzRZwlwwbiU

คุณอาจสนใจ

Related News