ข่าวโซเชียล

ไม่ธรรมดา! ‘ปาท่องโก๋’ ติดอันดับ 5 ของหวาน สตรีทฟู้ดที่อร่อยสุดในโลก

โดย petchpawee_k

25 ก.พ. 2566

570 views

เว็บไซต์อาหาร TasteAtlas จัดอันดับอาหารต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลก โดยมีอาหารไทยและเครื่องดื่มเข้าไปติดอันดับอย่างล้นหลาม เช่น ชาไทย คว้าอันดับ 7 เครื่องดื่มที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ที่อร่อยที่สุดในโลก พะแนงเป็นเมนูแกงที่คว้าอันดับ 1 ประเภทแกงและสตูระดับโลก ข้าวซอยคว้าอันดับ 2 ในเมนูก๋วยเตี๋ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก


อีกทั้งเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ทานได้อย่างอเนกประสงค์ทั้งทานเป็นอาหารมื้อเช้าทั่วไปมักทานคู่กับโจ๊กและเป็นอาหารริมทาง ทานจิ้มคู่สังขยาเป็นของหวาน หรือทานเดี่ยว ๆ คู๋กับกาแฟก็อร่อย นั้นก็คือ ปาท่องโก๋ หรือในภาษาจีนกลางเรียกว่า​ โหยวเถียว

(油條) ที่แปลว่า ท่อนแป้งทอดน้ำมัน

ในปัจจุบัน ปาท่องโก๋สามารถพบเห็นได้ในรูปทรงที่แปลกตามากมาย เช่น ไดโนเสาร์, มังกร, จระเข้, ช้าง, กบ หรือดอกไม้ ซึ่งในเว็บไซต์ TasteAtlas ปาท่องโก๋สามารถคว้าเอาอันอับ 5 มาครอบครองได้ ในหมวดหมู่ของหวานสตรีทฟู้ดที่อร่อยที่สุดในโลก


เท่านั้นไม่พอ ปาท่องโก๋ยังติดอันดับอีกมากมาย เช่น อันดับ 4 อาหารประเภทแป้งทอดที่อร่อยในโลก อันดับ 19 ขนมหวานที่อร่อยในโลก อันดับ 23 อาหารเช้าได้รับคะแนนที่ดีในโลก


อันดับ 30 ขนมที่อร่อยในโลก อันดับ 33 ขนมแป้งทอดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก อันดับ 37 ขนมหวานสตรีทฟู้ดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และอันดับ 77 อาหารข้างทางที่ได้รับคะแนนที่ดีที่สุดในโลก



https://youtu.be/6UjBjaOcs0Q




คุณอาจสนใจ

Related News