ข่าวโซเชียล

เพจดัง เผยพบเคสคนมีอาการของโรคงูสวัด หลังฉีดวัคซีนโควิด

โดย passamon_a

23 พ.ค. 2564

1.7K views

เพจ Drama-addict โพสต์ข้อความ พบคนมีอาการงูสวัด หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 ระบุว่า "พ่อแม่พี่น้องที่ไปฉีดวัคซีนมาแล้ว ใครที่ฉีดแล้วซักพัก เกิดอาการ ตุ่มน้ำใส แสบ คัน ปวดแสบปวดร้อน ขึ้นตามร่างกาย คล้ายจะเป็นงูสวัด รบกวนติดต่อแพทย์ด้วย อาจจะเป็นงูสวัด


คือตอนนี้มีการรายงานเคสในหลายๆที่ทั่วโลก ว่าหลังจากคนไข้ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว (รวมทุกชนิด ทั้งชนิด mRNA viral vector และวัคซีนเชื้อตาย) พบว่ามีคนไข้ที่เกิดอาการงูสวัดหลังฉีดวัคซีน เป็นไปได้ว่าอาจเกิดปฎิกริยาเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันแล้วกระตุ้นให้เกิดอาการของโรคงูสวัดขึ้น


ตอนนี้ในบ้านเราก็รวมข้อมูลกันอยู่ ถ้ามีความสัมพันธ์กันจริง ก็อาจต้องเพิ่มคำแนะนำ เช่น ถ้าช่วงนั้นป่วยเป็นงูสวัด ให้รักษาให้หายแล้วเว้นระยะก่อนไปฉีดวัคซีน หรือพักผ่อนให้เพียงพอก่อนไปฉีดวัคซีน อะไรงี้


อนึ่ง ใครมีงูสวัดขึ้นก็ไม่ต้องตกใจ รักษาได้ไม่ยาก กินยาต้านไวรัสไม่กี่วันก็หาย อย่าไปเป่าละกัน"


ในเวลาต่อมา เพจ Drama-addict ได้โพสต์ถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า "พอลงข้อมูลไป คนแจ้งเข้ามาเยอะเลยวุ้ย ว่าหลังฉีดแล้วเกิดงูสวัดขึ้นจริง หลายคนเลย อย่างเคสนี้เกิดอาการหลังฉีดได้ห้าวัน (สามารถเกิดได้กับวัคซีนโควิดทุกชนิด)


แต่พ่อแม่พี่น้องไม่ต้องตกใจกลัว งูสวัดมันรักษาง่าย กินยาแป้บๆหาย แต่ทรมานหน่อย แสบๆคันๆ ปวดแสบ แล้วไอ้ที่ลือว่าถ้างูสวัดพันรอบตัวแล้วตายอันนั้นก็ไม่จริงนะเออว์ ขอแค่อย่าไปให้หมอเป่าน้ำมนต์ใส่ละกัน แบบนั้นอันตราย


แต่แบบนี้น่าจะต้องเพิ่มช่องบันทึกอาการ งูสวัด ในหมอพร้อม ตอนบันทึกอาาการหลังฉีดวัคซีนแล้วนะเนี่ย"



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/x8z9qs_0RsM


คุณอาจสนใจ

Related News