ข่าวโซเชียล

แชร์ว่อน โพสต์ขายนมแม่ผ่านเน็ต เพจดังชี้ นมแม่ของใครของมัน เตือนห้ามซื้อขาย เด็กกินเสี่ยงติดเชื้อ

โดย thichaphat_d

20 ก.ย. 2566

554 views

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความประกาศ ขายน้ำนมแม่ โดยระบุว่า ขายน้ำนมแม่ ออนซ์ละ 35 บาท อยากส่งต่อให้คุณแม่ที่น้ำนมไม่พอ ระบุพิกัดในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ต่อมามีสมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนมาก เข้ามาวิจารณ์และเตือนว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อผ่านน้ำนม โรคติดต่อทางพันธุกรรม นมก็คือเลือด หากจำเป็นจริงๆ ควรเป็นนมที่ได้รับการบริจาคและตรวจสอบอย่างละเอียด 

ด้านเพจ Drama-addict ได้ให้ความรู้ทางการแพทย์ว่า




“มีคนไปโพสต์ในกลุ่มเลี้ยงลูกกลุม่นึง บอกว่ามีนมแม่แช่แข็งเหลือ จะขาย

คนก็แชร์ไปหลายพันละ อันนี้เตือนแม่ๆว่า นมแม่นี่ ของใครของมัน ไม่ควรเอานมแม่คนอื่นมาป้อนให้ลูกตัวเอง ถ้าไม่ผ่านการตรวจเชื้อ และผ่านธนาคารนมแม่มาแล้ว

เพราะนมแม่ เป็นสารคัดหลั่งชนิดนึง ซึ่งมีโอกาสที่จะมีเชื้อต่างๆจากแม่ที่ผลิตนมนั้น เช่น HIV ไวรัสตับบี ไวรัสตับซี EBV CMV herpes บลาๆ ซึ่งหากเด็กติดเชื้อขึ้นมา เรื่องใหญ่ โคตรๆเลยครับ

ดังนั้นปรกติเวลานมแม่เหลือ แล้วอยากแบ่งปันให้แม่คนอื่น เราจะมีธนาคารนมแม่ ที่เขาจะตรวจสอบโดยละเอียด ว่าแม่ติดเชื้อไหม นมปลอดภัยไหม มีการใช้สารเสพติด แอลกอฮอล์ ยาต่างๆที่ผ่านน้ำนมได้ไหม เพื่อให้เด็กปลอดภัย

แต่ถ้าไปซื้อนมแม่แช่แข็งจากใครก็ไม่รู้ในเน็ท ที่ไม่ผ่านการตรวจจากธนาคารนมแม่ ก็เหมือนเอาลูกไปเสี่ยงรับเชื้อพวกนั้นดีๆนี่เอง”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นมแม่ ,ซื้อขายนมแม่ ,Drama-addict

คุณอาจสนใจ

Related News