ข่าวโซเชียล

เปิดใจสาวโวยแท็กซี่ไม่ขับตามเส้นทาง เผย ท้วงเจอด่า-ปล่อยลงกลางทาง ล่าสุดลบคลิปแล้ว ยันไม่เอาความ

โดย panwilai_c

26 ก.ค. 2567

82 views

หญิงสาวโพสต์ คลิปดรามา เรียกแท็กซี่จากในสนามบินดอนเมือง ให้ไปส่งที่บ้านน้องชาย แต่กลับขับอ้อม จึงตัดสินใจถาม ก่อนปล่อยลงกลางทาง ริมถนนเกษตรนวมินทร์ และมีปากเสียงกัน



นี่เป็นคลิปของผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ กำลังโต้เถียงกับคนขับรถแท็กซี่ริมถนนช่วงกลางดึก โดยมีข้อความระบุว่า " แท็กซี่น่ากลัวมาก มาว่าเราตลอดทางไม่ไปตามทาง ลุงผ้าอ้อมเนอะ มาว่าเราหัวหมออีก หมอไรก่อน ลุงค่ะที่หัวหมอ อ้อมเพื่อ"



โดยในคลิปผู้โพสต์ได้ถามคนขับรถว่าพาอ้อมทำไม ในระหว่างที่คนขับแบกกระเป๋าเดินทางจากท้ายรถมาวางให้ และบอกว่า "เงินผมไม่เอาซักบาท" ก่อนจะตอบโต้ผู้โดยสารว่าเรื่องเส้นทาง และมีบางช่วงที่บอกว่า อย่ามาหัวหมอเด้อ คนอีสานด้วยกัน



ผู้โดยสารจึงบอกว่างั้นเอา QR Code มาจะได้จ่าย แต่คนขับบอกว่าไม่มี QR Code พร้อมกับต่อว่า คนขับรถว่าทำไมต้องพูดจาไม่ดีกับคนโพสต์ และมีการโต้เถียงกันเกี่ยวกับเรื่องของเส้นทาง ว่าผู้โดยสารบอกให้เลี้ยวขวาแต่คนขับบอกว่าเลี้ยวไม่ได้ จึงขับตรงขึ้นไป



จากนั้นรถแท็กซี่ก็ขับออกไปได้เล็กน้อย ลุงคนขับก็เดินลงมาจากรถอีกรอบ แล้วบอกว่างั้นเอาค่าแก๊ส 100 เดียวพอ ซึ่งผู้โพสต์บอกว่าไม่มีเงินสดให้เอา QR Code หรือเลขบัญชีมา ระหว่างนี้ผู้โดยสารก็ตอบว่าคนขับว่าพูดไม่ดีกับตนเองทำไมทำไมต้องว่าตนเองว่าบ้าบอ



จนกระทั่งมีพลเมืองดีคนหนึ่งขี่รถผ่านมาเห็นท่าไม่ดีจึงเข้าไปสอบถามว่ามีอะไรกันหรือเปล่า ทางผู้โพสต์ถึงได้ถามพลเมืองดีคนนี้ว่าแยกดังกล่าวสามารถเรียกขวาได้หรือไม่ ซึ่งพลเมืองดียืนยันว่าสามารถเลี้ยวได้ โดยในระหว่างนี้ตัวผู้โพสต์ขึ้นเสียงใส่คุณลุงคนขับมากขึ้น จนพลเมืองดีต้องบอกให้ใจเย็น ก่อนที่ท้ายสุดจะจ่ายเงินค่าโดยสารบางส่วนให้กับคุณลุง



ทีมข่าวพูดคุยกับผู้โพสต์หญิงรายนี้ เล่าว่าเหตุการณ์เกิดเมื่อคืนนี้ช่วง 4 ทุ่ม โดยเธอเดินทางมาจากสนามบินดอนเมือง เพื่อกลับบ้านน้องชาย แถวเสนานิคม ซึ่งตนเองกำลังจะเปิด Maps เพื่อดูว่าเส้นทางไหนไปถึงปลายทางใกล้ที่สุด แต่คนขับก็บอกว่าให้ปิดไปเลยเพราะรู้เส้นทาง ซึ่งระหว่างที่นั่งบนรถ ตนเองก็โทรศัพท์คุยกับแม่เป็นภาษาอีสานไปด้วย



เมื่อรถขับมาบนถนนเกษตรนวมินทร์ และต้องเลี้ยวขวาที่แยกเสนานิคม ตนก็บอกให้ชิดขวา เพี่อเลี้ยว แต่พอไฟเขียว ก็กลับพุ่งตรงขึ้นไป ตนเลยถามว่าทำไมไม่เลี้ยวลุงบอกว่าเลี้ยว ลุงก็บอกว่าเค้าไม่ให้เลี้ยว ก็เลยเกิดการเถียงกัน ทำให้ต้องไปกลับรถห่างออกไปอีก ประมาณ 1 กิโลเมตรกว่าๆ ตอนนี้เห็นว่ามิเตอร์ในขณะนั้นอยู่ที่ 80 บาท ตนเองจึงถามไปตรงๆ ว่า "อยากเพิ่มค่ามิเตอร์หรอ"ลุงเลยเถียงกลับว่าอยากจะเพิ่มมิเตอร์ทำไม "บ้าบอคอแตก" บอกทางก็ผิด ตนเองก็โมโหด้วยความที่ลุงมาอารมณ์ฉุนเฉียวใส่ตนเอง จึงบอกขอลงจากรถ



ลุงก็เลยไล่ลงตรงริมถนน ระหว่างแยกลาดปลาเค้า กับ แยกเสนานิคม ซึ่งตรงนั้นแทบไม่มีรถผ่าน แล้วค่อนข้างเปลี่ยว จากนั้นลุงแบกกระเป๋าเดินทางตนลงมาวาง ตอนนั้นคิดว่าขับจะออกไปเลย แต่ลุงกลับเดินลงมา และเหตุการณ์เกิดขึ้นตามคลิป



เธอยังบอกอีกว่า ตอนนั้น รู้สึกกลัวมาก เพราะว่าจุดนั้นไม่มีคนเดินผ่านเลน และไม่มีรถผ่านไปมา รวมถึง ลุงคนขับก็ไม่ออกรถไปสักที จึงทำให้เธอเสียงดังตามคลิป แต่ก็โชคดีมีพลเมืองดีเข้ามา และเหตุการณ์จบลงที่ต้นจ่ายเงินค่าโดยสารไป 100 บาท



เรื่องนี้ ชาวเน็ตเห็นต่าง เพราะ หลังเธอโพสต์คลิปลง tiktok ทำให้มีทัวร์มาลงเธอบ้างก็บอกว่า น่าเห็นใจลุงแท็กซี่ เคยเจอลุงคนนี้ นิสัยดี น่ารักมากๆนะ หรือ อีกคนบอกว่า เคยขึ้นเหมือนกันค่ะ เจอลุงพูดดีมาก ลดราคาให้ด้วย หรือบางคนบอกว่า ผมเชื่อลุงน่ะ ขณะที่อีกคนบอกว่า ลูกค้าเยอะเกินไป



เธออยากชี้แจงว่า ที่ตนเองปากแจ๋วและเสียงดังใส่ลุง ก็ต้องขอโทษ ก็อยากขอโทษถ้าพูดเสียงดังใส่ลุง และภาพออกไปแบบนั้น เพราะตัวเองโกรธที่ถูกว่า และคาดหวังการบริการที่ดีพูดที่ดี สาวคนนี้ยังบอกอีกว่าที่เรียกแท็กซี่จากสนามบินเพราะคาดหวังความ อยากให้ลุงพูดจากับผู้โดยสารให้ดีกว่านี้



เบื้องต้นได้มีการแจ้งไปที่กรมการขนส่งทางบกแล้ว เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์ ไม่อยากให้ผู้โดยสารคนอื่นมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ แต่เมื่อกลับมาดูอีกทีตอนเช้าวันนี้ ส่วนตัว รู้สึกอยากลบโพสต์ เพราะเห็นใจลุงและเพื่อให้ต่างคนต่างทำมาหากินต่อไป ไม่อยากให้คลิปถูกแชร์ต่อไปเรื่อยๆ ย้ำว่า ตอนที่โพสต์ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ โกรธ ซึ่งขณะที่ล่าสุด เธอลบคลิปนี้ของจากtiktok ของเธอแล้ว



ขณะที่ทีมข่าวพยายามตามหาลุงแท็กซี่คู่กรณี โดย สอบถามผู้ให้บริการรถแท็กซี่ที่สนามบินดอนเมือง แต่ไม่พบคนขับแท็กซี่คนดังกล่าว สอบถามคนขับรายอื่นๆก็ไม่รู้จัก



ทีมข่าวจึงสอบถามคนขับรถแท็กซี่ ให้ข้อมูลว่า ถ้าปกติแล้วเวลาให้บริการลูกค้าจะขับตามที่ลูกค้าบอก หรือ ตามแมพ หรือ ไปตามทางที่ตนเองถนัด ส่วนใหญ่บอกว่า จะไปตามที่ผู้โดยสารบอก เพราะส่วนใหญ่ผู้โดยสารจะรู้เส้นทางดีกว่าคนขับ และรู้ว่าเส้นไหนติดไม่ติด และไปถึงปลายทางเร็วกว่าชจึงต้องฟังผู้โดยสารมากกว่า ต่างจากคนขับรถให้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ ที่จะวิ่งตามแมพ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/RwDLW5btPOQ

คุณอาจสนใจ