สังคม

ผู้ปกครองไม่เอาความ พระตัดหญ้าพลาดทำเส้นลวดปักหัวลูกเจ็บ ไม่รับค่าชดใช้ ชี้ไม่เป็นอะไรมาก

โดย chutikan_o

3 ก.ย. 2566

554 views

พระตัดหญ้าบริเวณลานวัด พลาดทำใบมีดกระทบเส้นลวดกระเด็นไปปักหัวเด็กจนบาดเจ็บ โร่แสดงความรับผิดชอบ ขอโทษผู้ปกครอง-ชดใช้ค่ารักษา แต่พ่อเด็กไม่รับค่าชดใช้ ชี้ไม่เป็นอะไรมาก


จากกรณีที่เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2566 เกิดเหตุพระสงฆ์ภายในวัดทุ่งสว่างชัยภูมิ เขตเทศบาลเมืองยโสธร ใช้เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายตัดหญ้าบริเวณลานวัด แล้วพลาดทำเส้นลวดกระเด็นไปปักเข้าที่หัวของเด็กนักเรียนหญิงวัย 11 ปี ขณะที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของผู้ปกครองขับขี่ผ่านบริเวณดังกล่าวจนบาดเจ็บนั้น




วันนี้ (3 ก.ย. 2566) พระสุภีร์ แก้วแกมคำ พระลูกวัดทุ่งสว่างชัยภูมิ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นว่าบริเวณลานวัดมีหญ้าขึ้นรกมาก จึงนำเครื่องตัดหญ้าแบบสะพายของทางวัดไปตัดหญ้าบริเวณลานวัดแต่เนื่องจากบริเวณลานวัดมีถนนตัดผ่านจากทางหน้าวัดทะลุหลังวัด จึงมักจะมีชาวบ้านใช้เส้นทางนี้เป็นทางลัดในการสัญจรไปมาเป็นจำนวนมากในแต่วัน ซึ่งในขณะที่กำลังตัดหญ้าอยู่นั้นได้มีสองพ่อลูกขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี แต่ไม่ได้สังเกตเห็นว่ามีเศษเส้นลวดเก่าทิ้งอยู่บนพื้นหญ้าจนทำให้ลวดกระเด็นไปปักเข้าที่หัวของเด็กหญิงบาดเจ็บ หลังจากนั้นก็เข้าไปดูอาการและเรียกให้รถกู้ภัยช่วยเหลือและรับตัวเด็กนักเรียนไปส่งที่โรงพยาบาลยโสธร และก็ยอมรับผิดชอบ โดยจะให้เงินเป็นค่ารักษาพยาบาลแต่ผู้ปกครองของเด็กไม่รับ และยังบอกว่าไม่เป็นอะไรมาก แพทย์ตรวจเอกซเรย์แล้วบาดแผลไม่อันตราย เพราะลวดไม่ได้ถูกจุดสำคัญหรือทิ่มลึก แพทย์จึงได้ตัดปลายลวดแล้วดึงเอาเส้นลวดออกพร้อมกับทำแผลและอนุญาตให้กลับบ้านได้ สุดท้ายนี้อยากขอโทษผู้ปกครองและตัวเด็กที่เป็นต้นเหตุจนได้รับบาดเจ็บ อาตมาไม่ได้ตั้งใจและไม่อยากให้เกิด ส่วนฝ่ายผู้เสียหายไม่ติดใจเอาความแต่อย่างใด




คุณอาจสนใจ

Related News