ข่าวโซเชียล

จับสาวจีนทำคอนเทนต์ ซ.นานา ไม่ปลอดภัย อ้างเตือนภัยผู้หญิง พบไลฟ์แฝงขายของ

โดย panwilai_c

8 ธ.ค. 2566

62 views

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เชิญตัวสาวจีนนุ่งสั้น ทำคอนเทนต์ว่าซอยนานาไม่ปลอดภัย มาสอบปากคำ หลังคลิปถูกแชร์ ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย ตรวจสอบพบแฝงตัวไลฟ์สดขายของออนไลน์ จึงส่งดำเนินคดีฐานเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต



นี่เป็นคลิปที่ถูกเผยแพร่ใน Douyin (โต่วอิน) แอปพลิเคชั่นของจีนเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม โดยหญิงชาวจีนในคลิป ได้แต่งกายนุ่งสั้น ไปเดินริมถนนย่านซอยนานา โดยเธอจั่วหัวคลิปไว้ว่า "วันนี้จะขอเอาตัวเองมาลองเสี่ยงดูเพื่อจะบอกกับผู้หญิงทุกคนว่า ถ้ามาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น" ซึ่งเธอได้เดินไปในซอย และมีชาวต่างชาติเหลือบมองหลายคน จากนั้นเธอก็ไปยืนในซอย รอให้ชาวต่างชาติเข้ามาทัก ซึ่งพอมีคนเข้ามาทักทาย เธอก็บอกว่า "ที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมา เพราะอันตรายมากๆ" โดยต่อมาคลิปนี้ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ว่าเป็นการดิสเครดิตภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยหรือไม่



ล่าสุดเมื่อคืนนี้ ตำรวจสืบสวนตรวจคนเข้าเมือง 2 ได้เชิญตัวหญิงชาวจีนที่ปรากฏในคลิปมาสอบปากคำแล้ว เบื้องต้นพบว่า เธอเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยวีซ่าประเภท Thai Privilege Card หรือบัตรสมาชิกพิเศษ ภายใต้การกำกับดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย



จากการสอบถาม เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นคนทำคลิปนี้จริง แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดความเสียหายต่อประเทศไทย เพียงแค่ต้องการประชาสัมพันธ์ให้คนต่างชาติรู้ว่า สถานที่ไหนที่ผู้หญิงไปคนเดียวแล้วควรจะระวังตัว



แต่ตำรวจไปตรวจสอบพบว่า หญิงชาวจีนคนนี้ ได้มีการไลฟ์สดขายสินค้าออนไลน์ในประเทศไทยด้วย ซึ่งเข้าข่ายการทำงานของคนต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นความผิดตาม พระราชกำหนด การบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว พนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินคดีในข้อหาเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต และนำตัวส่งฟ้องศาลอาญากรุงเทพใต้ แต่หญิงชาวจีนปฎิเสธข้อกล่าวหา ยืนยันว่าจะต่อสู้คดีในชั้นศาล



ตำรวจยังฝากเตือนถึงชาวต่างชาติที่เข้ามาสร้างคอนเทนต์ในประเทศไทย โดยพยายามให้เกิดประเด็นเชิงลบที่ไม่เป็นความจริง เพื่อสร้างเรียกยอดไลค์ในโซเชียล ว่าอาจถูกดำเนินคดีตามความผิดที่เกี่ยวข้อง และขึ้นบัญชีบุคคลต้องห้ามได้



ขณะที่ทางตำรวจท่องเที่ยว ก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบย่านซอยนานาเมื่อคืนนี้ ซึ่งผู้ประกอบการในพื้นที่ ก็บอกว่าซอยนานา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ได้น่ากลัวและเป็นอันตรายสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ก็อาจจะมีนักท่องเที่ยวบางคนที่แต่งกายสะดุดตา ทำให้เป็นจุดสนใจเป็นพิเศษ โดยทางตำรวจท่องเที่ยว ก็ยืนยันว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ มาคอยดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวตลอดเวลา จึงขอให้มั่นใจได้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/AERmV-Fu36g

คุณอาจสนใจ

Related News