สังคม

ตามหาหญิงจีนหายปริศนา พิกัดสุดท้ายใกล้วัดโสธร จ.ฉะเชิงเทรา พบพิรุธหนุ่มที่มาด้วยบินกลับประเทศไปแล้ว

โดย nut_p

12 ก.ค. 2567

288 views

ตามหาหญิงจีนหายปริศนา พิกัดสุดท้าย สวนสาธารณะ ใกล้วัดโสธร จ.ฉะเชิงเทรา พบพิรุธหนุ่มที่มาด้วยบินกลับประเทศไปแล้ว และพบข้อมูลการใช้ระบบการจ่ายเงินออนไลน์ของผู้สูญหาย ที่ประเทศมาเก๊า



จากกรณีที่ญาติของ Ms. YAN, RUIMIN หญิงชาวจีน อายุ 38 ปี ได้เดินทางมาติดตามและเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางรัก กทม. ว่าไม่สามารถติดต่อ Ms. YAN ที่เดินทางมาประเทศไทยได้ จนมีการสืบสวนออกค้นหา พบว่าการใช้โทรศัพท์มือถือของ Ms.YAN ครั้งสุดท้ายปรากฏที่บริเวณสวนธารณะ บริเวณใกล้เคียงกับวัดโสธรวราราม ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 04.58 น. ของวันที 3 ก.ค. 2567 และต่อมาวันที่ 4 ก.ค. 2567 เวลา 00.12 น. ปรากฏข้อมูลการใช้ระบบการจ่ายเงินออนไลน์ Wechat Pay จาก Ms.Yan ซื้อของที่ห้างคาร์ฟูร์ มาเก๊า เป็นจำนวนเงิน 9,694.76 หยวน ต่อมา วันที่ 5 ก.ค. 67 เวลา 09.14 น. พบมีการใช้จ่ายเงินค่าเกี๊ยวน้ำใน เวเนเชี่ยน มาเก๊า เป็นจำนวนเงิน 229 หยวน และวันที่ 6 ก.ค. เวลา 17.04 น. จ่ายค่าซื้อของช็อปปิ้งเป็นจำนวนเงิน 1,043 หยวน และในเวลา 18.40 น. ของวันเดียวกัน ได้จ่ายค่าซื้อของที่ห้างคาร์ฟูร์ มาเก๊า เป็นจำนวนเงิน 9,694.76 หยวน โดยการตรวจสอบพบว่าตัว Ms.YAN ยังไม่ได้เดินทางออกจากประเทศไทย



เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไล่ย้อนภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.67 ผู้ต้องสงสัย คือ Mr. QINGYAN MA สัญชาติจีน ได้เช่ารถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเอชอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 ขณ 428 กทม. โดยบริษัทให้เช่าได้นำรถไปส่งที่โรงแรมบัญดารา สีลมซึ่งเป็นโรงแรมที่ผู้ต้องสงสัยเข้าพักก่อนเกิดเหตุ ต่อมาวันที 1 ก.ค.67 เวลาประมาณ 17.26 น. พบว่ามีรถยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเอชอาร์วี สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 ขณ 428 กทม.(รถของผู้ต้องสงสัย) เข้าไปรับ Ms.Yan ที่ไทม์สแควร์ สุขุมวิท 12 ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบรถยนต์คันดังกล่าวขับมุ่งหน้าเข้าไปในซอยสุขุมวิท 16 จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 2 ก.ค.67 พบว่ารถคันดังกล่าวออกจากซอยสุขุมวิท 16 ไปยัง จ.ชลบุรี จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 3 ก.ค.67 พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวได้ขับวนกลับมาในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนที่สัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายของ Ms.YAN จะหายไปบริเวณสวนธารณะแห่งหนึ่งใกล้วัดโสธรวราราม เวลา 04.58 น.ของวันที่ 3 ก.ค. 67 จากนั้น Mr. QINGYAN MA ผู้ต้องสงสัยได้เดินทางไปได้ทำการเช็คเอ้าท์พร้อมคืนรถให้กับบริษัทรถเช่า ก่อนจะเดินทางไปยัง สนามบินสุวรรณภูมิ และเดินออกนอกราชอาณาจักร ผ่านสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เที่ยวบิน CX654 ไปยังประเทศฮ่องกง ในเวลา 13.46 น. ของวันเดียวกัน



ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ ( 12 ก.ค. 67 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบบริเวณสวนสาธารณะ และบริเวณลานจอดรถโดยรอบวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยนำรูป Ms.YAN ให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณนั้นดู เผื่อจะพบว่า Ms.YAN พลัดหลงเดินอยู่ในบริเวณนี้และไม่สามารถติดต่อใครได้ แต่พ่อค้าแม่ค้าก็ไม่เคยพบเห็นและพบความผิดปกติของชาวต่างชาติที่เดินมาในบริเวณนี้ ขณะเดียวกันจากการสำรวจพบว่ากล้องวงจรปิดภายในสวนสาธารณะถูกถอดออกไปหมด เหลือเพียงแต่สายและกล่องสัญญาณบางส่วน ซึ่งทราบว่าได้มีการถอดกล้องวงจรปิดออกไปก่อนหน้านี้ได้ไม่นาน เพราะจะมีการปรับปรุงสวนและติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดใหม่ทั้งหมด



น.ส.อุดม ปิ่นแก้ว อายุ 52 ปี เจ้าของเรือลอยอังคารข้างวัดหลวงพ่อโสธรเปิดเผยว่า ตนเองนั่งอยู่บริเวณนี้ทั้งวัน ก็ไม่เคยเห็นหญิงชาวจีนคนดังกล่าว และก็ไม่เคยพบความผิดปกติ ก่อนหน้านี้ชาวจีนจะเดินทางมาไหว้หลวงพ่อโสธร เป็นคณะกรุ๊ปทัวร์จะเดินทางมาจำนวนหลายๆ คน ไม่เคยเห็นชาวจีนเดินอยู่คนเดียว ส่วนรถที่จอดอยู่บริเวณนี้ส่วนมากในตอนเช้าก็จะเป็นรถของพ่อค้าแม่ค้าที่มาตั้งร้าน และรถนักท่องเที่ยวที่จะมาไหว้หลวงพ่อโสธรในช่วงสายๆ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้สังเกตอะไร เพราะคิดว่าน่าจะเป็นรถของนักท่องเที่ยวทั่วไป แต่ก็ไม่มันใจว่ามาจอดที่ลานรถหรือจอดในสวนสาธาณณะด้านใน



นายศิริศักดิ์ จิตต์รุ่งเรือง อายุ 54 ปี คนขับเรือลอยอังคารเปิดเผยว่า ตนเองต้องมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด บริเวณลานจอดรถก็ไม่เคยเห็นรถมาจอดในช่วงเช้ามืด จะมีแต่รถของกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในบริเวณนี้ มานั่งจับกลุ่มกินเหล้าคุยกัน ในสวนสาธารณะในช่วงดึกจนถึงเช้า แต่ก็ไม่เคยพบเห็นหญิงชาวจีนคนดังกล่าวมาเดินอยู่ในบริเวณนี้ และก็ไม่เคยพบความผิดปกติแต่อย่างใด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/USZFE6N6YnI

คุณอาจสนใจ