ข่าวโซเชียล

ญาติโวย รพ.เอกชนวินิจฉัยผิด ต้องกลับมาหาหมอรักษาใหม่

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2566

121 views

คลิปที่ญาติผู้ป่วย ถ่ายไว้ ขณะกลับมารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนนี้อีกครั้ง หลังจากที่มาหาแล้วก่อนหน้าเพราะแพ้อาหาร แต่หมอวินิจฉัยว่า เป็นกรดไหลย้อน จ่ายยาและให้กลับบ้านได้

พร้อม โพสต์ข้อความ ว่า โรงพยาบาล...รักษาแย่มากๆ มาหาหมอ เพราะแพ้อาหาร แต่หมอวินิจฉัยว่าเป็นกรดไหลย้อนมันคนละเรื่องกันเลย ตรวจเสร็จให้ยากินกลับบ้านต้องเข้ามาหาหมอต่อ เพราะอาการไม่ดี คนไข้หน้ามืดล้มหงายหลังลงจากเก้าอี้ แต่หมอที่รักษากลับนั่งดู พร้อมติดแฮชแทค เสียเงิน 3,000 บาท แต่รักษาเหมือน 30 บาท รักษานอกเวลาไม่เบิกบัตรทอง แต่ตรวจเสร็จแล้วให้กลับบ้าน ให้ยากลับบ้านไปเฉยๆ

ขณะที่ เฟซบุ๊ก ผู้โพสต์คนเดิม ได้โพสต์ภาพในคอมเมนต์ ป้ายชื่อคุณหมอ หน้าห้องตรวจด้วย

ด้าน นพ.สุวินัย บุษราคัมวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท พร้อมทีมพยาบาลได้ออกมาชี้แจงว่า ญาติพาคนไข้มาหาหมอ เมื่อตี 1 กับอีก 48 นาที คนไข้มีอาการแสบ แน่น หน้าอก หมอตรวจเบื้องต้น และตรวจวัดคลื่นหัวใจก็ปกติ ไม่ได้พบว่ามีอาการแพ้อาหาร จึงวินิจฉัยเป็นโรคกรดไหลย้อน

แต่ระหว่างที่คนไข้รับยาเสร็จ ขณะออกจากโรงพยาบาล ก็หน้ามืด จึงต้องนำเข้าห้องฉุกเฉิน ตรวจวินิจฉัยอีกครั้ง ก็ไม่พบอาการผิดปกติใด เมื่อคนไข้อาการดีขึ้นก็ขอบคุณหมอ และกลับบ้าน ส่วนเชื่อว่า เกิดจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน ที่คุยกับคนไข้ และผิดที่ไม่ได้คุยกับทางญาติให้เข้าใจ

ด้านญาติคนไข้ที่โพสต์ ยืนยันกับทีมข่าวว่า ได้เข้ารักษา 2 รอบ โดยรอบแรกหมอวินิจฉัยว่าเป็น โรคกรดไหลย้อน ให้ยากและกลับบ้าน แต่ยังไม่ทันกลับบ้าน ขณะยืนกินยาอยู่หน้าโรงพยาบาลเลือดออกปากแน่นหน้าอกมาก เข้าไปหาหมออีกรอบหมอพูดจาไม่ดี ไม่สนใจให้พยาบาลทำหน้าที่แทน และตอนนี้คนไข้พักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ได้ฉีดยาแก้แพ้แล้วอาการดีขึ้น ที่ออกมาดพสตืเพราะอยากให้โรงพยาบาลดูแลคนไข้ให้ดีกว่านี้


https://youtu.be/9UfDed3JP3g

คุณอาจสนใจ

Related News