ข่าวโซเชียล

ผู้ปกครองวิ่ง 4x100 แย่งบัตรคิว รับลูกที่โรงเรียน

โดย attayuth_b

2 มี.ค. 2566

647 views

ปกติเวลาผู้ปกครองไปรับลูกที่โรงเรียน บางแห่งนักเรียนเยอะผู้ปกครองก็ต้องไปรับบัตรคิว แต่ที่โรงเรียนนี้การรับบัตรคิว มันคือกิจกรรมการออกกำลังกายของผู้ปกครอง เพราะอะไรไปดู


คุณผู้ชมเห็นข้างหลังของผู้ปกครองชายคนนี้ไหม ผู้ปกครองแต่ละคนต่างวิ่งกันแบบสี่คูณร้อยเพื่อให้ได้บัตรคิวเร็วที่สุด ซึ่งจุดที่รับบัตรคิวอยู่ข้างในโรงเรียน ลึกเข้ามาราว 800 เมตร


หลายคนเกิดคำถามว่า ทำไมต้องให้ได้บัตรคิวเร็ว ชายคนนี้ทำคลิปชี้แจงว่า เพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่เอารถมาและจอดริมถนนเป็นทางยาว ก่อนจะเข้ามาที่หน้าประตูซึ่งถือเป็นจุดสตาร์ทของผู้ปกครอง เพื่อรอเวลาบ่าย 2 โมงครึ่ง พอครูส่งสัญญาณ แต่ละคนก็จะวิ่งแข่งกันมา บางคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามารับบัตรคิว ส่วนสาเหตุเพราะถ้ารับลูกออกมาไว รถจะไม่ติด


วันนี้ทีมข่าวเลยไปเกาะติดการรับเด็กนักเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ และพบกับคุณพ่อเจ้าของคลิป คือ นาย ถาวิกร สุภมาตร อายุ 38 ปี เล่าว่า เขาเป็นคุณพ่อลูก 1 และไม่ใช่นักวิ่งทีมชาติ แต่เป็นช่างสัก และสาเหตุที่ต้องวิ่งแบบที่เห็นในคลิป เพราะระบบของโรงเรียนจะต้องเข้าไปรับลูกที่ด้านหน้าอาคาร ซึ่งจะมีเครื่องสแกนบัตรนักเรียนที่จะบันทึกข้อมูลและรูปภาพของผู้ที่มีสิทธิ์มารับเด็กเอาไว้ ป้องกันผู้ไม่หวังดีมาพาเด็กนักเรียนออกไป ก่อนหน้านี้ก็ต่อแถวเพื่อสแกนบัตรตามปกติ แต่พอมีสถานการณ์โควิด-19 โรงเรียนจึงเปลี่ยนมาใช้ระบบแจกบัตรคิว เพื่อลดการแออัด ไม่ให้ผู้ปกครองมายืนออกันอยู่หน้าเครื่อง


ดังนั้นถ้ามาถึงก่อน ได้คิวแรกๆ ก็รับลูกได้เร็ว ตอนออกมารถก็จะไม่ติด เพราะเคยมาช้าได้คิวหลังๆ จะเป็นช่วงที่ผู้ปกครองรับลูกหลานกันเยอะแล้ว และก็กำลังขับรถออกจากโรงเรียน ทำให้รถติดมาก แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนต้องวิ่งแข่งกัน แล้วแต่คน สำหรับเขามันคือความสนุก และมีความสุข ที่ถ่ายลงติ๊กต่อก เพื่อให้ลูกดูในอนาคต เวลาท้อหรือเหนื่อยดูพ่อ ยังไม่ท้อกับการวิ่งรับลูกเลย และเขาวิ่งแบบนี้มา 1 ปีแล้ว


น.ส.จิราพร ไล่มณฑล คุณครูประจำโรงเรียนกรพิทักษ์ศึกษา พาทีมข่าวไปดูระบบขั้นตอนการรับบุตรหลานของผู้ปกครอง คือ เมื่อประตูโรงเรียนเปิดแล้ว ผู้ปกครองก็จะเข้าไปด้านในได้ แต่จะอยู่ได้แค่หน้าอาคารเรียน ไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ จากนั้นก็รับบัตรคิว เมื่อถึงเวลาเลิกเรียนบ่าย 2 โมงครึ่ง ก็จะเรียกผู้ปกครองตามบัตรคิว ให้มาสแกนบัตร เพื่อรับบัตรหลานกลับบ้าน ส่วนที่ต้องแจกบัตรคิวเพื่อลดความแออัดในช่วงโควิด-19 ซึ่งไม่ได้บังคับว่าต้องวิ่งแข่งกัน แต่ผู้ปกครองบางคนก็อยากจะรับลูกเร็วๆ เพื่อไม่ต้องไปรถติดตอนออกจากโรงเรียน



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/LxeAPQ_GQsc

คุณอาจสนใจ

Related News