ข่าวโซเชียล

พระวัดดัง จ.ชัยภูมิโต้คลิปฉาวถวายบัว ยืนยันไม่ใช่ตน โอดถูกใส่ร้าย

โดย panisa_p

27 ม.ค. 2566

343 views

เฉลยแล้วคลิปใส่สบงแล้วทรงเป่าปี่ ไม่ใช่ครูบาชื่อดังที่ขอนแก่น แต่กลับเป็นครูบาอีกรูปที่ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวตามเจอพระที่หน้าละม้ายคล้ายชายหัวโล้นในคลิป แต่เจ้าตัวปฏิเสธ ด้าน ผอ.สำนักพุทธฯ ชัยภูมิ เผยยังเอาผิดใครไม่ได้ ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่าเป็นพระรูปไหน



เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นพาร์ท 5.2 โพสต์ภาพนิ่งของคลิป ๆ หนึ่ง เป็นภาพชายหัวโล้นห่มเหลืองถวายดอกบัวให้กัน ซึ่งคนหนึ่งถวายดอกบัว อีกคนนั่งดูคลิปบางอย่าง พร้อมระบุ ใส่สบงแล้วทรงเป่าปี่ ช่วงนี้แครอทกำลังมาแรง ไม่ใช่ครูบาที่ขอนแก่นนะ น่าจะอีกองค์หนึ่ง ทำไมยังกล้ากลับมาบวชอีก โดยข้อมูลในทวิตรัวมาก เช็คข้อมูลแล้วครูบาคนนี้ยังอยู่ หลอกตาว่าตัวเองกรรมฐานซะด้วย ฝากด้วยนะคะ เห็นมารศาสนาลอยนวลแบบนี้ไม่สบายใจเลยค่ะ



โดยทางเพจยังส่งข้อมูลเป็นภาพนิ่งของครูบาคนนี้ เป็นภาพที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก ขณะนั่งสมาธิจำนวนหลายภาพ พบว่า เป็นวัดอยู่ที่อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ โดยมีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก บางคนบอกว่า คลิปนี้เกือบ 4-5 ปีแล้ว คนในคลิปน่าจะสึกจนม้วยมรณาไปแล้ว ซึ่งอีกคนบอกว่า คลิปนี้ว่อนอยู่ในทวิตเตอร์เมื่อ 2-3 ปีก่อน



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่วัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ตามที่มีคนชี้เบาะแส โดยได้พบกับพระจันทร์ทิพย์ พระลูกวัด ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาละม้ายคล้ายกับคนในคลิป ซึ่งพระจันทร์ทิพย์ บอกว่า อาตมาไม่ใช่คนในคลิป อาจมีคนใส่ร้ายแล้วเอาไปแจ้งนักข่าว อยากเตือนนักข่าว ก่อนเสนอข่าวควรไตร่ตรองดูก่อนว่าจริงหรือไม่ ยืนยันว่า ไม่ใช่อาตมาแน่นอน และไม่รู้จักกับพระในคลิป ภาพนิ่งที่นำมาเชื่อมโยงว่า อาตมาเป็นคนในคลิปนั้น ก็ถูกก็อบไปจากเฟซบุ๊ก คลิปนี้เคยเห็นมานานแล้วตั้งแต่ปี 60-61 แต่เพิ่งมาดัง ตอนนั้นยังมีเพื่อนโทรมาถามเลยว่าใช่อาตมาหรือไม่ เพราะหัวเถิกเหมือนกัน



จากนั้นพระจันทร์ทิพย์เดินดูภายในกุฏิ และรอบวัด ก็ไม่พบห้องที่มีลักษณะเหมือนในคลิป พร้อมบอกว่า ตนบวชพระมา 2 รอบ ซึ่งรอบที่ 2 บวชมาได้ 3 พรรษา ส่วนที่คนเรียกอาตมาว่าครูบา ชาวบ้านเขานับถือ แล้วเขาก็เรียกกันกันเอง



ด้าน นางทองอยู่ อายุ 78 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับวัด และยังเป็นแม่ออกของพระรูปหนึ่งที่วัดแห่งนี้ บอกว่า เหตุการณ์ในคลิปไม่น่าจะเกิดขึ้นที่วัด เพราะตนเองมาทำวัตรทุกเช้าและเย็น เห็นพระบางรูปมีลักษณะตุ้งติ้ง แต่ไม่เคยมีพระมาทำในลักษณะที่ไม่ดีตามที่เป็นข่าว ซึ่งคลิปดังกล่าวก็อาจจะเกิดขึ้นที่วัดอื่น รู้สึกเสียใจที่คนมาว่าให้วัดที่ตนอยู่มานานกว่า 30-40 ปี เสื่อมเสีย



ผู้สื่อข่าวสอบถามไปที่ นายณรงศักดิ์ อ้อทอง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้กำลังตรวจสอบว่าพระในคลิปดังกล่าวเป็นใคร อยู่ที่วัดไหน เท่าที่ลงพื้นที่ตอนนี้ยังไม่เจอพระที่มีรูปพรรณตามในคลิป จึงได้ประสานไปที่พระผู้ปกครอง ทั้งเจ้าคณะตำบล และเจ้าคณะอำเภอ เพื่อตามหาพระในคลิป ตอนนี้จึงยังตอบอะไรไม่ได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ShcnuUXPw6k

คุณอาจสนใจ