สังคม

ฟัง 2 มุม! สาวไทยร้องถูกใส่ร้าย ลักบัตรเครดิตนทท.ไปรูด ยันเป็นเหยื่อ ด้านหนุ่มจีนหอบแชตโต้

โดย panwilai_c

21 มี.ค. 2567

127 views

เมื่อ 4 วันก่อน เพจดังในโซเชียลโพสต์ตามล่าสาวไทยขโมยบัตรเครดิตหนุ่มจีนมารูดเงิน ล่าสุดสาวในภาพโผล่บอก เธอเป็นเหยื่อโดนหลอกให้ไปรูดเงิน แถมเกือบถูกข่มขืน



นี่คือภาพต้นเรื่องที่ถูกแชร์ในโซเชียล ระบุว่า ตามหานางพญาจิ้งจอก สายไทยร้อยเล่ห์ฉกบัตรเครดิตนักท่องเที่ยวชาวตอนหลับแล้วแอบนำมารูดซื้อทอง ก่อนเอาบัตรมาใส่คืนในกระเป๋าแล้วรีบชิ่งหนี พอผู้เสียหายตื่นมาเห็นข้อความเตือนเรื่องการใช้บัตร จึงไปแจ้งความที่ สภ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี



ในเพจระบุด้วยว่า เปลี่ยนชื่อในแอพพลิเคชั่นหาคู่ไปเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้ชื่อ เป้ย ล่าสุดชื่อ พลอย ได้ข่าวว่าผู้เสียหายเยอะมาก เรื่องนี้ถูกแชร์ออกไปถึง 190 ครั้ง (ภาพ ร้องเพจสายไหม)ล่าสุดหญิงสาวในภาพออกมาร้องเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า ข่าวที่ออกไปผิดเพี้ยน เธอต่างหากที่เป็นผู้เสียหายเกือบโดนชายชาวจีนล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมกับเล่าว่า รู้จักชาวจีนคนนี้จากแอพหาคู่แอพหนึ่งตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม ชื่อว่าอาฉี อายุ 33 ปี มีธุรกิจเปิดร้านปิ้งย่างที่พัทยา พูดไทยได้นิดหน่อย กระทั่งวันที่ 13 มีนาคม อาฉีได้แชทมาบอกตอนเที่ยงคืนว่า เขาส่งเพื่อนขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมืองกลับจีน แล้วชวนเธอไปส่งเพื่อนด้วยกัน



ก่อนจะพาไปเที่ยวร้านของเขาที่พัทยาใต้ เป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น แต่ร้านปิดเพราะพ่อครัวเพิ่งกลับจีนไป จากนั้นอาฉี ขอให้เธอเอาบัตรเครดิตไปรูดเป็นเงินสดที่ร้านทองให้หน่อย รูดครั้งละ 1 หมื่นบาท จำนวน 3 ครั้ง รวม 3 หมื่นบาท และให้เซ็นชื่อของอาฉีเป็นภาษาอังกฤษ เธอก็ไปทำตามที่บอก



พอกลับมาอาฉีพยายามจะผลักเธอขึ้นเตียง และข่มขืน แต่เธอปฏิเสธ ทำให้เกือบถูกทำร้ายร่างกาย กระทั่งเธอเห็นว่าสถานการณ์ดีขึ้น เลยจะขอกลับ แต่อาฉีกลับมากระชากมือถือของเธอ และจะทำร้ายร่างกายอีก จนต้องเดินออกมานอกร้าน แล้วไปขอความช่วยเหลือจากวินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง ไปแจ้งอายัดวิมและแจ้งว่ามือถือหยาที่เซ็นทรัลพัทยา จากนั้นขึ้นแท็กซี่กลับกรุงเทพราว 4 โมงเย็น หลังจากนั้นก็ติดต่ออาฉีไม่ได้อีกเลย กระทั่งมาเห็นข่าว ส่วนที่ไม่แจ้งความเพราะไม่มีหลักฐานเรี่องที่ถูกขืนใจ



เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพจสายไหมต้องรอดพาผู้เสียหายลงพื้นที่ร้านอาหารของชายชาวจีน ที่ระบุว่า ล่อลวงเธอมาและพยายามจะขืนใจเธอ จากนั้นไปที่ร้านทอง เพื่อสอบถามรายละเอียดเรื่องการกดเงิน



นาย เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า ทางร้านยืนยันน้องใช้บัตรประชาชนมาแสดงตัวในการกดเงินจริง ไม่มีท่าทีพิรุธ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าเป็นคนร้ายจะแสดงตัวทำไม เรื่องนี้ต้องพิสูจน์ใครผิดว่าไปตามผิด ต้องถูกดำเนินคดี



จากนั้นเดินทางไปที่ สภ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบถามรายเอียดคดี และพบกับชายชาวจีนที่ถูกว่าโดนขโมยบัตรเครดิตไปรูดเงินโดยไม่ยินยอม ด้านผู้กำกับการ สภ.บางละมุง บอกว่า ผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ได้ยินยอมให้เอาบัตรไปรูด ดังนั้นต้องส่งหลักฐานไปให้ พฐ. ตรวจสอบก่อน และให้พฐ.ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อนำมาประมวลพิจารณาเรื่องการดำเนินคดี พร้อมสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่ายเพิ่มเติมอีกครั้ง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XaNbP9Ur1aA

คุณอาจสนใจ