ข่าวโซเชียล

ชายอ้างเป็น ตร. โวยต่างชาติ ไม่สวมแมสก์บน รฟฟ. - BTS แจงชัดไม่บังคับสวมแมสก์ จะไล่ลงไม่ได้

โดย petchpawee_k

30 พ.ย. 2565

434 views

สุดงง หนุ่มใหญ่โวยสนั่นบน BTS หลังเจอต่างชาติ ไม่สวมแมสก์ ลั่นใช้ไม่ได้ เอาเชื้อโรคมาแพร่ในประเทศ ก่อนด่าซ้ำคนอื่นเค้าสวมกันหมดแล้วคุณไม่สวมอยู่คนเดียว ล่าสุด BTS แจงชัดสวมแมสก์ เป็นการขอความร่วมมือ ตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด


วานนี้ (29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้ Twitter รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวเหตุการณ์บนรถไฟฟ้าขบวนหนึ่ง เมื่อมีชาวต่างชาติรายหนึ่ง ไม่ใส่แมสก์ ได้ในเหตุการณ์ได้มีชายสูงอายุรายหนึ่งเข้ามาต่อว่าบนขบวนรถไฟฟ้า


ในคลิปจะเห็นได้ว่า ชายสูงวัยมีการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อว่าชาวต่างชาติรายนี้ว่า ประเทศคุณอย่างนี้เหรอ คนไทยเขาสวมแมสก์กันทั้งหมดแต่คุณไม่สวม คุณมา ซอรี่ ซอรี่ มันใช้ไม่ได้ คุณไม่รักษากฎ คุณเอาเชื้อโรคมาแพร่ประเทศ มันใช้ได้ที่ไหน มีการต่อว่าเพิ่มว่า


“คนอื่นเค้าสวมกันหมดแล้วคุณไม่สวมอยู่คนเดียว เดี๋ยวผมเอาพนักงานเชิญคุณออก เช็กเอาต์เลย” พร้อมกับเดินไปที่ห้องคนขับรถไฟฟ้า


หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ทาง BTS ได้มีการออกแถลงถึงเรื่องการใส่หน้ากากอนามัยว่า


“เนื่องจากมีการประกาศฯ การผ่อนคลายการสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะแล้ว เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารส่วนรวม รถไฟฟ้าบีทีเอสขอความร่วมมือให้มีการสวมหน้ากาก ขณะใช้บริการรถไฟฟ้าตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขนะครับ”


ขณะที่โพสต์ดังกล่าวมีคนมาคอมเม้นท์ อาทิ

    - รถไฟฟ้าบีทีเอส ใช้คำว่า "ขอความร่วมมือ" แล้วถ้ากรณีคนที่ไม่ใส่ เจ้าหน้าที่สามารถเชิญลงจากรถไฟฟ้าได้มั้ยครับ? อยากถามให้เคลียร์ๆครับ

    - ไม่ได้ค่ะ เพราะกฎหมายไม่ได้บังคับให้ใส่แล้ว “ขอความร่วมมือ” เราจะไม่ให้ก็ได้ค่ะ สิทธิ์ของเรา

ตรงนี้ผมเห็นด้วยครับ คำว่าขอความร่วมมือ ไม่มีสภาพบังคับ

    - แต่เห็นล่าสุดใน Tiktok มีคนอ้างเป็นเจ้าหน้าที่จะไล่ผู้โดยสารลงไปเพราะไม่สวมแมสก์ ไม่แน่ใจว่าbts/mrt เลยลองมาถามดูเพื่อความเคลียร์ไปเลยครับ





รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uTKowdLS-uI

คุณอาจสนใจ

Related News