ข่าวโซเชียล

จยย.ซิ่งเหยียบน้ำซัดป้าเปียกหัวจรดเท้า ชาวเน็ตเดือดแทน แนะใช้กม.เอาเรื่อง

โดย panwilai_c

9 ก.ย. 2565

49 views

ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปหนุ่มขับมอเตอร์ไซค์เหยียบน้ำกระเด็นใส่คุณป้า ขณะที่ป้าด่ากลับแบบจัดเต็ม หลายคนแนะให้ป้าใช้กฎหมาย เอาโทษหนักปรับสูงถึง 1หมื่น ซ้ำอาจเจอโทษจำคุก



เมื่อช่วงเที่ยงครึ่งที่ผ่านมา เพจเฮียขับรถ ได้โพสต์ข้อความ และ คลิปภาพวีดีโอวงจรปิด มีคุณป้า 2 คน ยืนคุยกัน ในซอยแห่งหนึ่ง สภาพมีน้ำท่วมขังครึ่งเลน เพจเฮียฯบรรยายโพสต์สั้นๆว่า "กูไม่ด่าละกัน ป้าแกจัดชุดใหญ่ไปละ"



ทั้งนี้ กล้องจรปิดระบุเวลา 15.37 น. วันที่ 8 กันยายน ในคลิปจะได้ยินเสียงคุณป้าตะโกนและโบกมือเตือน คนขับมอเตอร์ไซค์ว่า "เบาๆ " แต่ก็ไม่ทัน มอเตอร์ไซค์ไม่ได้ลดความเร็วขับฝ่าน้ำบนถนน โดยไม่ได้หันกลับมาขอโทษคุรป้า ซึ่งคุณป้าจึงจัดชุดใหญ่



ขณะที่ชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิปต่างแสดงความรู้สึกไปในทิศทางเดียวกับคุณป่า ต่อว่า และ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ว่าเคยเจอคนขับรถ หรือ มอเตอร์ไซค์ที่ไม่ระวังแบบนี้เช่นกัน บางคนก็แนะนำคุณป้าว่า " กฎหมายมีแล้วครับป้า จัดไป ภาพมีชัดเจนแบบนี้"



อย่างไรก็ตาม บ้านเรามีกฎหมาย ที่ใช้ลงโทษคนที่ขับรถเหยียบน้ำใส่คนอื่น โดยอ้างจาก พรบ.จราจรทางบก พศ.2522 มาตรา 43 (8) ขับขี่รถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือ ความเดือดร้อนของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือ ปรับตั้งแต่ 2,000 ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ หากมีทรัพย์สินเสียหายจากการที่รถยนต์เหยียบน้ำกระเด็นใส่ คนขับจะเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานทำให้เสียทรัพย์ ตามมาตรา 358 ต้องระวางโทษจำคุกไม่ เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/8nkUZcJjynI

คุณอาจสนใจ

Related News