สังคม

เปิดสถิติ 7 วันอันตรายปีใหม่ วันแรกเสียชีวิต 34 ราย สาเหตุขับเร็ว รองมา เมาแล้วขับ

โดย panwilai_c

30 ธ.ค. 2566

64 views

สถิติอุบัติเหตุ วันแรกในเทศกาลปีใหม่ 2567 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 34 ราย ขณะที่การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน วันนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งวัน ที่มีการเดินทาง ถนนหลวงมุ่งสู่แต่ละภาคบางช่วงยังหนาแน่น



โดยเส้นทางไปจังหวัดภาคอีสาน ประชาชนยังคงเดินทางออกจากกรุงเทพฯกลับภูมิลำเนาไปฉลองเทศกาลปีใหม่ และท่องเที่ยว ทำบุญ โดยบรรยากาศที่ถนนมิตรภาพ อ.แก่งคอย อ.มวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าสู่ตำบลพญาเย็น อ.ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถจำนวนมาก หนาแน่นเป็นบางช่วง



ส่วนอุบัติเหตุรถเก๋งถูกไฟลุกท่วม เพราะชนเสาไฟฟ้า บนถนนบายพาสเลี่ยงเมือง จุดยูเทิร์นปากทางบ้านโนนงาม อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันดับเพลิงและช่วยชีวิตคนขับที่หมดสติไม่รู้ตัว เบื้องต้น คาดว่า คนขับ อาจจะหลับใน หรือแซงไม่พ้น รถจึงเสียหลักชนเสาไฟ ก่อนเพลิงลุกไหม้ เนื่องจากไม่พบรอยเบรค



วันนี้ที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2567 แถลงสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวัน ที่ 29 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ พบว่าเกิดอุบัติเหตุ 339 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 335 คน และมีผู้เสียชีวิต วันแรก 34 ราย



โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด อันดับ 1 คือ ขับรถเร็ว ร้อยละ 39.23 รองลงมา ดื่มแล้วขับ ร้อยละ 23.01 และ โดยจังหวัด ที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ขอนแก่น 24 ครั้ง และจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด ได้แก่ ปราจีนบุรี 4 ราย



ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบ สถิติอุบัติเหตุทางถนน 7 วันอันตราย วันแรก กับปีที่แล้ว ตัวเลขใกล้เคียงกัน 2565 แต่ยอดผู้เสียชีวิตน้อยกว่าเทศกาลปีใหม่ ปีที่แล้ว ที่มีผู้เสียชีวิต 37 ราย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Xox5LsDfqDg

คุณอาจสนใจ

Related News