ข่าวโซเชียล

ร้านสุกี้ดัง แจงปมเด็กแพ้อาหาร ยันดูแลเต็มที่-เยียวยาค่ารักษาทั้งหมด

โดย thanaporn_s

21 มิ.ย. 2567

607 views

จากกรณีพ่อรายหนึ่งพาลูกชายไปกินสุกี้ สั่งเมนูลูกชิ้นปู-ลูกชิ้นหมู ลูกแพ้จนเข้าไอซียู งงหนักลูกแพ้ปลา ทำไมกินปูกับหมูถึงแพ้ ก่อนรู้ความจริงหลังทางร้านหอบกระเช้ามาขอโทษ และสารภาพว่าในลูกชิ้นปูและหมูนั้นมีส่วนผสมของเนื้อปลา เด็กต้องรักษาตัวที่ รพ. 1 คืน หมดค่ารักษาไปกว่า 9,000 บาท


ล่าสุดร้านสุกี้ดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า “ทางบริษัทรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ครั้งนี้ หากทราบข้อมูลการแพ้อาหารก่อนรับประทาน ทางบริษัทสามารถตรวจสอบส่วนผสมในอาหารทุกรายการอย่างละเอียด และให้ข้อมูลกับลูกค้าก่อนสั่งอาหารได้ ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินการติดตามอาการของลูกค้าตั้งแต่ขณะรับประทานที่ร้าน จนถึงโรงพยาบาล เข้าเยี่ยมติดตามอาการด้วยกระเช้าดอกไม้และมื้ออาหารสำหรับผู้ปกครองเฝ้าไข้ และดูแลลูกค้าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์อย่างเต็มที่ โดยทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าเพื่อช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว


ในส่วนของมาตรการของบริษัทในการป้องกันการแพ้อาหารของลูกค้า ทางบริษัทได้มีการจัดกลุ่มการแพ้อาหารกลุ่มหลัก โดยระบุข้อมูลในรายการอาหารทั้งหมด พร้อมคำแนะนำในเมนู หากลูกค้าแพ้อาหารชนิดใดสามารถแจ้งพนักงานเพื่อตรวจสอบส่วนผสมในรายการอาหารที่ลูกค้าต้องการสั่งได้” ด้านพ่อของเด็กได้ให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ทางร้านได้จ่ายเงินค่ารักษาทั้งหมดให้แล้ว ตามที่ตรงลงกันไว้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุกี้ ,สุกี้ร้านดัง

คุณอาจสนใจ