ข่าวโซเชียล

สะพรึง พาลูกไปกิน “สุกี้ร้านดัง” เด็กกินเมนูลูกชิ้นปู แพ้หนักจนต้องเข้าไอซียู

โดย thanaporn_s

20 มิ.ย. 2567

2.3K views

สะพรึง พาลูกไปกิน “สุกี้ร้านดัง” เด็กกินเมนูลูกชิ้นปู แพ้จนต้องเข้าไอซียู พ่องงหนักลูกแพ้ปลา ทำไมถึงมีอาการแบบนี้ ก่อนรู้ความจริงร้านสารภาพมีส่วนผสมของปลา


วันที่ 20 มิ.ย. 2567 ได้มีโพสต์อุทาหรณ์จากพ่อรายหนึ่ง ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของลูกชายที่ได้ไปกิน “สุกี้ร้านดัง” และมีอาการแพ้จนต้องเข้าไอซียู อาการหนัก ถึงขั้นหมอบอกว่า “หากมาช้ากว่านี้น้องอาจจะเสียชีวิต” โดยในโพสต์มีรายละเอียดว่า “เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 67 ผมได้พาครอบครัวไปเที่ยวห้างแห่งหนึ่ง พอเดินเสร็จกำลังจะกลับ เวลาประมาณ 11:30 น. ลูกชายอยากกินสุกี้ร้านดัง ซึ่งเคยทานอยู่ประจำ ผมและภรรยาก็เลือกทานเมนูเดิมๆ ไม่มีรายการที่เป็นเนื้อปลา เท่าที่จำได้ ชุดผัก, เต้าหู้, ตับ, เซี่ยงจี๊, หมูสไลด์, ลูกชิ้นปู, ฟองเต้าหู้, หมูทรงเครื่อง, บะหมี่หยก, เป็ด+หมูกรอบ, ฮะเก๋า ประมาณนี้ ทุกอย่างมาเสิร์ฟ ผมก็จัดแจงเทลงหม้อ


พอน้ำเดือดสุกได้ที่ ภรรยาผมก็ตักบะหมี่หยกกับน้ำซุปให้ลูกชายก็ตักกินไปได้ 2-3 คำ มีอาการไอรุนแรงและอาเจียน เสียงพูดเริ่มพูดไม่มีเสียง ผมดูท่าทีแล้วไม่น่าไหวเลยสั่งให้พนักงานมาคิดเงินด่วน พนักงานก็ได้ขอเบอร์โทรผมไว้ หลังจากนั้นผมได้พาลูกชายผม มาที่ รพ.เอกชนที่ใกล้เคียงที่สุด พอมาถึงหมอแจ้งว่าดีนะที่มาไว ถ้าช้ากว่านี้สัก 2-3นาที ลูกชายอาจจะหายใจเองไม่ได้ เพราะว่าตอนที่มาถึงหลอดลมตีบมาก  หมอและพยาบาลให้ยาแบบจัดหนักจัดเต็ม พอช่วยเหลือจนได้พ้นขีดอันตรายแล้ว หมอแจ้งว่าน้องต้องนอนแอดมินที่ ICU และต้องพ่นยาทุก 6 ชั่วโมง


พอช่วงเย็น ทางร้านได้ติดต่อมาสอบถามอาการของลูกชายผม ผมได้แจ้งไปตามดังกล่าว และทางร้านก็ได้นำ กระเช้าผลไม้และข้าวกล่อง 2 กล่อง+น้ำ 2 แก้ว ผมได้บอกกับทางร้านไปว่าลูกชายผมแพ้ปลา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ทานได้ปกติ แต่รอบนี้คิดว่ามีอยู่ 2 รายการที่สั่งมาคือ ลูกชิ้นปู กับ หมูทรงเครื่อง พนักงานแจ้งมาว่ามีส่วนผสมของเนื้อปลาทั้ง 2 รายการ อ่าวสรุปคือลูกชิ้นปู ไม่ใช่ปูแท้ๆ ราคาก็ไม่ถูกๆ นะ ดันมีเนื้อปลาผสมอีก แต่ก็ซ็อตไปกว่านั้น ตัวหมูทรงเครื่องก็มีเนื้อปลาผสมอีก ผมเลยแนะนำกับทางร้านไปว่า ควรมีโน๊ตขอความ ว่าเมนูไหน มีส่วนผสมของปลา และ กุ้ง เพราะมีคนบางท่านที่แพ้ ส่วนผสมนี้”


ทางทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ได้พูดคุยกับพ่อของเด็ก พ่อเปิดเผยว่าเคยกินสุกี้ร้านดังกล่าวมาหลายครั้ง และรู้ว่าลูกตัวเองแพ้ปลา จึงเลือกสั่งแต่เมนูที่ไม่มีส่วนผสมของปลา ตอนลูกมีอาการแพ้ช็อกมาก หมอบอกหากมาช้ากว่านี้น้องอาจเสียชีวิต เพราะมีอาการหลอดลมตีบ จนต้องแอดมิต 1 คีน หมดค่ารักษาไปถึง 9,000 บาท ติดต่อไปที่ทางร้านผ่านไป 4 วัน ทางร้านรับเรื่องแต่ไม่ติดต่อกลับมา จนล่าสุดต้องโทรไปหาทางร้าน และได้ส่งใบเสร็จค่ารักษาทั้งหมดไป แต่ก็ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากร้านดังกล่าว


แท็กที่เกี่ยวข้อง  สุกี้ ,แพ้อาหาร ,ร้านดัง

คุณอาจสนใจ

Related News