สังคม

ระทึก! เตากระทะระเบิด คาโรงงานผลิตสุกี้ดัง ไฟไหม้เสียหาย โชคดีไร้เจ็บ

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2566

1.1K views

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 24 ต.ค.2566 ศูนย์กู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งเหตุจากสายด่วน 1669 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานผลิตอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.บางเสาธง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ไปตรวจสอบ

ไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุ อยู่ในไลน์ผลิตอาหารของบริษัทสุกี้ชื่อดัง ลักษณะเป็นเตากระทะขนาดใหญ่ ที่ใช้ผลิตอาหาร เพื่อส่งไปสาขาต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยต้องใช้แรงดันและความร้อนสูง หลังเกิดเหตุทำให้สภาพภายในโรงงานบางส่วนถูกแรงระเบิด และเกิดเพลิงไหม้ ทำให้ฝ้าเพดานและผนังห้องเย็น ได้รับความเสียหายหลายจุด


นอกจากนั้นยังพบว่ามีแอมโมเนียรั่วไหล ทีมดับเพลิง จึงต้องช่วยกันลากสายดับเพลิงและใช้น้ำยาเคมี โฟม เข้าระงับเหตุ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ เข้าสู่สภาวะปกติ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบพนักงานได้รับบาดเจ็บหรือมีบุคคลอื่นใด ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ดังกล่าว


จากการสอบถามพนักงานรายหนึ่งระบุว่า จุดเกิดเหตุเป็นลักษณะเตากระทะที่ใช้ผลิตอาหารส่งไปยังสาขาต่าง ๆ โดยใช้แรงดันความร้อนสูงในการทำงาน ขณะเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงานอยู่แต่อย่างใด คาดว่าอาจเกิดจากความร้อนที่สะสมมานาน จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ตามต้องรอให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News