ข่าวโซเชียล

ดรามา “ขนมถ้วย” ร้านดังกลางกรุง แพงจุกคู่ละ 60 บาท

โดย thanaporn_s

25 มิ.ย. 2567

9.4K views

กลายเป็นดรามาทันที หลังมีผู้ใช้ tiktok รายหนึ่ง โพสต์วิดีโอใบเสร็จราคา “ขนมถ้วย” จากร้านดังกลางกรุง โดยเธอได้สั่งกาแฟกับขนมถ้วย 2 คู่ จ่ายเงินไปทั้งหมด 225 บาท คิดว่าแพงค่ากาแฟ พอมองดูถึงกับถึงอึ้ง เพราะขนมถ้วยราคาคู่ละ 60 บาท โดยเธอเขียนข้อความในภาพไว้ว่า “สั่งขนมถ้วยหน้าตู้เขียนราคาว่า 40 บาท อาจจะอ่านไม่ดี เลยคิดไม่รู้ว่าถ้วยละ 40 หรือคู่ละ 40 ได้สั่งขนมถ้วยกับกาแฟ พนง. ไม่ได้ถามว่ากี่ถ้วย พอเก็บเงินราคา 225 บาท ก็คิดว่ากาแฟแพงเพราะอาจใช้เม็ดกาแฟจากเมืองนอก  พอเห็นใบเสร็จเท่านั้นถึงกับอึ้ง ขนมถ้วยราคาคู่ละ 60 บาท"

เจ้าของโพสต์ให้ข้อมูลกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ว่า วันนั้นนั่งตุ๊กตุ๊กผ่านเพื่อไปกินเย็นตาโฟ คนขับก็แนะนำร้านนี้ดังในติ๊กต๊อก พอเดินมาที่ร้านก็ไม่ได้ดูราคาที่ติดไว้ หน้าตู้ก็ไม่มีขนมที่อยากทาน เลยเหมือนซื้อแก้เขิน เพราะเข้าร้านไปแล้ว เห็นขนมถ้วยถูกสุด แต่ไม่ได้อ่านดีๆ เห็นว่าราคา 40 บาท เลยสั่งกาแฟด้วย โดยไม่ได้ดูราคาแต่ในใจคิดกาแฟคงประมาณ 100 บาท พอคิดเงินมาก็อึ้งนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ทักท้วงค่ะ คิดว่าแพงเพราะกาแฟแต่ลองใบเสร็จดูพบว่า เป็นราคาขนมถ้วยค่ะ คู่ละ 60 บาท สองคู่ 120 บาท

ล่าสุดทางร้านดังกล่าวชี้แจงกับทางทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ปกติทางร้านจะขายขนมเป็นเซต ซึ่งจะเป็นเซตขนมไทย ขนมไทยในเซต จะมี 8 คำ สำหรับลูกค้าบางท่าน รู้สึกว่าปริมาณเยอะเกินไป จะสอบถามทางร้านว่ามีขายขนมไทยชุดเล็กกว่านี้มั้ย ทางร้านจึงปรับขนาดขนมไทยให้เหลือ 4 คำ แล้วถ้าลูกค้าต้องการสั่งแยกแบบไม่เข้าในเซต จะคิดราคา 120 บาท โดยเลือกตัวขนมในเซต 8 คำ ที่ทางลูกค้าต้องการทานได้

แต่ในกรณีดังกล่าว ที่ทางร้านนำขนมถ้วยโชว์ในตู้เค้ก โดยเขียนว่าขนมถ้วย 4 ถ้วย นั้นวางโชว์ไว้เพื่อให้พนักงานแนะนำตัวเซตขนมไทย 4 คำ เข้าไปในตัวเลือกเซตขนมได้ ตอนนี้ทางร้านได้ทำการยกเลิกการวางโชว์ขนมถ้วยที่หน้าตู้เค้ก และยกเลิกขายขนมไทยแบบแยก 4 คำ แล้ว ทางร้านต้องขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับเรื่องที่้เกิดขึ้นครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขนมถ้วย ,ร้านดัง ,ขนมแพง

คุณอาจสนใจ