ข่าวโซเชียล

สาวโวย สั่ง “ข้าวไข่เจียว” ราคาสุดโหด โพสต์ถามโซเชียลแบบนี้แพงไปไหม

โดย thanaporn_s

17 มิ.ย. 2567

1.9K views

สาวโวย "ข้าวไข่เจียว" สุดโหด ถามร้านบอกราคา 60 บาท เลยสั่งข้าวเปล่าเพิ่ม 1 ถุง พอคิดเงินโดนไป 100 บาท ได้ยินราคาแล้วอึ้งถึงกับต้องถามย้ำอีกรอบ และจ่ายเงินไปแบบงงๆ ก่อนโพสต์ในโซเชียลว่าแบบนี้ "แพงเกินไปไหม"

ดราม่าข้าวไข่เจียวหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวที่เธอไปซื้อข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งแถวคอนโดมิเนียม และสั่งเมนูข้าวไข่เจียวพอแม่ค้าคิดเงินถึงกับงงว่าแพงไปไหม โดยในโพสต์เธอระบุข้อความไว้ว่า "หมดนี่ 100 บาท แพงไปไหม ข้าวร้านสะดวกซื้อชื่อดังหมด เลยสั่งข้าวไข่เจียวในคอนโดไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้ เราถามไปว่า ข้าวไข่เจียวเท่าไรคะ เขาบอก 60 บาท เราเลยสั่ง ไข่เจียว 1 และข้าวเปล่า 2 คิดว่าบวกข้าว 1 ถุง รวมน่าจะประมาณ 80 บาท สรุปจบที่ 100 บาท"


โดยสาวคนดังกล่าวได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า ในวันนั้นเธอได้ไปซื้อน้ำพริกกะปิทูน่า ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง แต่ข้าวสวยหมดเลยคิดว่าเดี๋ยวจะออกไปซื้อที่ร้านอาหารตามสั่งใต้คอนโดมิเนียม เพราะต้องรีบไปทำงานต่อ เลยไปถามราคาร้านว่า "ข้าวไข่เจียวธรรมดาเท่าไรคะ" ทางร้านก็ตอบมาว่า 60 บาท หลังจากได้ยินราคาก็กะว่าจะไม่สั่ง แต่ก็ต้องกินเพราะต้องรีบไปทำงานต่อ เลยสั่งไข่เจียวธรรมดา 1 ข้าวเปล่า 2  (เพราะคิดว่าน่าจะไม่เกิน 80 บาท)


หลังจากนั้นร้านข้าวก็บอกว่าได้ข้าวแล้วค่ะ เธอจึงถามว่าราคาเท่าไร ทางร้านตอบกลับมาว่า 100 บาท เธอถึงกับอึ้งจนต้องถามย้ำอีกครั้ง ก่อนร้านจะบอกว่าราคา 100 บาท และย้อมจ่ายเงินไปแบบงงๆ


คุณอาจสนใจ

Related News