สังคม

หนีตายระทึก! ถังแก๊สร้านอาหารตามสั่ง เชียงใหม่บึ้มสนั่น ไฟลุกท่วมร้านวอด เจ็บ 1 ราย

โดย petchpawee_k

6 ก.ย. 2567

167 views

เปิดคลิปวงจรปิด นาทีหนีตาย "ถังแก๊ส" ระเบิดในร้านอาหารตามสั่ง เพลิงลุกไหม้วอดเกือบทั้งหลัง แถมลุกลามไปบริเวณข้างเคียง ลูกค้าตกใจวิ่งหนีกันอลหม่าน บาดเจ็บ 1 ราย 


วานนี้ (5 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีภาพจากกล้องวงจรปิดของบ้านตรงข้ามกับที่เกิดเหตุ บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุแก๊สหุงต้มร้านขายอาหารตามสั่งระเบิด ที่ ร้านชัยอาหารตามสั่ง เป็นห้องชั้นเดียวให้เช่าติดกัน 4 คูหา ย่านชุมชนสันติธรรม ถนนราชพฤกษ์ ต.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ทำลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ หนีตายกันอลหม่าน

เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บเป็นชายอายุ 26 ปี ชาวอุดรธานี ซึ่งกำลังนอนพักผ่อนอยู่ร้านติดกัน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งไปรักษษที่โรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ เข้าระงับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าร้านอาหารตามสั่งถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด นอกจากนี้เพลิงยังลุกลามไปร้านข้างเคียงที่เป็นร้านขายเครื่องดื่มวอดไปด้วยอีกร้านหนึ่ง  โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง ที่เป็นต้นเหตุการณ์ระเบิดออกมาวางในที่โล่ง  นอกจากนี้ยังพบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ไอ ของชายหนุ่มที่ไปทานอาหารตามสั่ง โดนไฟไหม้ไปเกือบทั้งคัน และโทรศัพท์ไอโฟนของลูกค้าสาวชาวจีนที่นั่งทานอาหารในร้านเช่นกัน ถูกเผาไปกับกองเพลิงเหลือแต่ซาก ส่วนความเสียหายทั้งหมดขณะนี้ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

ด้านนายวิชัย อายุ 44 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเปิดร้านตามปกติ และมีแก๊สถังหนึ่งหมดจึงได้เรียกร้านส่งแก๊สนำแก๊สมาส่ง มีการเปลี่ยนถังแก๊สใหม่เรียบร้อย เมื่อเวลาผ่านไปสักพักถังแก๊สที่เพิ่งเปลี่ยนก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้ตนตกใจเป็นอย่างมาก ขณะที่ลูกค้าในร้านทั้งคนไทยละต่างชาติต่างวิ่งหนีตายกันอลหม่าน

อย่างไรก็ตามต้องรอการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งจากเจ้าหน้าที่สูจน์หลักฐาน ว่าสาเหตุการระเบิดของแก๊สหุงต้มในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/uqe0sombTAw

คุณอาจสนใจ

Related News