ข่าวโซเชียล

ประทับใจ! ป้าแม่บ้านขึ้นโพเดียม แสดงความยินดี-อวยพร บัณฑิตใหม่

โดย nattachat_c

18 ธ.ค. 2566

1.4K views

กรณี เพจ LAW KKU_News โพสต์คลิปคุณป้าแม่บ้านของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขึ้นเวทีกล่าวบนโพเดียม ในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ ที่สำเร็จการศึกษาประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นที่ ณ เซ็นทรัลฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น


คุณป้าแม่บ้านขึ้นเวที กล่าวแสดงความยินดีกับบัณฑิต ขอบคุณคณบดี และคณาจารย์ ที่ให้เกียรติแม่บ้านมาแสดงความยินดีกับบัณฑิต


โดยคุณป้าแม่บ้าน ได้กล่าวว่า “ขอให้บัณฑิตทุกท่าน เจริญก้าวหน้าไปในวันข้างหน้า นำความรู้ความสามารถที่ท่านอาจารย์ได้ถ่ายทอดให้ เจริญก้าวหน้าไปข้างหน้า ขอให้เติบโตเป็นเจ้าคนนายคน ทุกคนนะคะ” จากนั้น ก็มีเสียงปรบมือดังกึกก้องจากบัณฑิตใหม่ และคณะอาจารย์ ที่มาร่วมพิธี

-------------

คุณป้าแม่บ้านในคลิป ชื่อ ป้ามัส หรือพี่มัส เป็นแม่บ้าน มีหน้าที่ทำความสะอาดห้องเรียน และพื้นที่ต่าง ๆ ภายในคณะคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาหลายปี  


เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง ช่วยให้นักศึกษาได้เรียนที่คณะอย่างราบรื่น มีห้องเรียนที่สะอาด มีสิ่งแวดล้อมที่ดี  


ทาง รองศาสตราจารย์ วนิดา แสงสารพันธ์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้เชิญป้ามัส ขึ้นมากล่าวแสดงความยินดีให้กับบัณฑิต ซึ่งบนเวที นอกจากจะมีคณบดี คณะอาจารย์ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และตัวแทนบุคลากร ร่วมแสดงความยินดีแล้ว ก็มีป้ามัส ที่ขึ้นกล่าวคำอวยพร ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบแรงบันดาลใจให้กับบัณฑิตใหม่ของคณะ

-------------

หลังจากทางเพจโพสต์เรื่องราวดังกล่าวไป ก็มีเหล่าบัณฑิต รุ่นพี่รุ่นน้อง ศิษย์เก่า และบุคคลทั่วไป เข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชม และยกย่องให้แม่บ้าน เป็นอีกหนึ่งบุคคลเบื้องหลังที่ทำให้นักศึกษาประสบความสำเร็จ  


และนอกจากป้าแม่บ้านแล้ว  ยังมีอีกหลายอาชีพในมหาวิทยาลัย  ที่เป็นเหมือนเบื้องหลังให้กับบัณฑิตทั้งหลาย  


สำหรับในปี 2566 นี้ มีผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานิติศาสตร์ จำนวน 732 คน  ซึ่งจะมีการฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 15 - 17 ธันวาคม 2566 และจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ในวันที่ 19 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น”

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8-YwzfUofJk

คุณอาจสนใจ

Related News