สังคม

ผลน้องว่าที่นศ.เภสัช เป็นลบไม่พบสารเสพติด พ่อยืนยันซ้ำ รอผลยา

โดย onjira_n

29 พ.ค. 2566

3.5K views

วันที่ 29 พ.ค.66 กรณีครอบครัวน้อง 19 ปี ว่าที่นักศึกษาคณะเภสัช มหาวิทยาลัยขอนแก่น พาน้องไปตรวจร่างกายซ้ำที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ซึ่งครั้งนี้แพทย์โรงพยาบาลฯได้มีการตรวจอย่างละเอียด ทั้งตรวจเลือดและตรวจปัสสาวะ เพื่ออยากได้ผลที่แท้จริง หลังจากผลการตรวจที่โรงพยาบาลนางรองเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ผลพบว่ามีสาร”เมทแอมเฟตามีน”ชนิดเดียวกับยาบ้า ทำให้แพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองแพทย์ เพื่อไปประกอบการมอบตัวเข้าเรียนคณะเภสัช มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ได้



ล่าสุดผลการตรวจออกมาเมื่อ 12.00 น.ที่ผ่านมา ปรากฎว่าไม่พบสารเสพติดใดๆในร่างกายน้อง ทำให้ทั้งพ่อและน้องโล่งอก โดยนายหนึ่ง พ่อน้องออม กล่าวหลังฟังผลการตรวจว่า



ผลที่ออกมาตรงกับพฤติกรรมของลูก และครอบครัวของตน เพราะลูกไปไหนมาไหนกับครอบครัวตลอดเวลา แม้แต่การทำงานเสริม ยังต้องให้ไปทำงานที่เดียวกับแม่ นอนกับแม่ แทบจะเป็นคนเดียวกัน โอกาสที่จะไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดยังมองไม่ออก



ตอนนี้ถือว่าโล่งอก โดยเฉพาะผลที่ได้ในวันนี้แพทย์ระบุว่า สามารถนำเอาไปอ้างอิงกับการสถานศึกษาได้ทันที ไม่ต้องไปตรวจซ้ำอีก เพราะตรวจอย่างละเอียดแล้ว ส่วนผลการตรวจผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจะออกมาอย่างไร ทางเราก็พร้อมจะรับฟัง แล้วมาหาที่มาด้วยกันว่าเกิดอะไรขึ้น หากไม่พบสารแอมเฟตามีน ในอาหารเสริม



ขณะที่น้องดีใจที่ผลตรวจเลือดเป็นลบ และขอยืนยันว่าตนไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่กินยามั่ว แม้แต่ยาแก้ปวดตอนปวดท้องเมน ก็ยังไม่กินยาแก้ปวด ส่วนการพบสารแอมเฟตามีน ที่พบ ตนก็ยังงงว่าเกิดอะไรขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News