ข่าวโซเชียล

ระทึก! ตร.ทางหลวง ไล่ล่ารถบรรทุกน้ำหนักเกิน คนขับเห็นท่าไม่ดี โดดรถหนี แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

โดย petchpawee_k

24 พ.ย. 2566

130 views

ตำรวจทางหลวง ไล่ล่ารถบรรทุกดินน้ำหนักเกิน แต่กลับเร่งเครื่องหนี พยายามชนรถตำรวจ  คนขับกระโดดหนีลงจากรถ สุดท้ายหนีไม่รอด สารภาพบรรทุกน้ำหนักเกินจริง

วานนี้ 23 พ.ย. 66 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.บก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.ถปภ. รรท.ผกก.2 บก.ทล.พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ รรท.สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. นำกำลังสกัดจับกุม นายพิสิทธิ์ อายุ 53 ปี ในความผิดฐาน “ขับรถไม่คํานึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น” และ “ขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด​บนทางหลวง” พร้อมของกลาง รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ จำนวน 1 คัน ได้ที่ บริเวณริมทางหลวง 3233 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม


เนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมออกปฏิบัติหน้าที่ ตรวจตราความเรียบร้อยบนถนนหลวง หมายเลข 3233 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พบนายพิสิทธิ์ ขับรถบรรทุก 6 ล้อผ่านมา ด้วยลักษณะคล้ายกับบรรทุกสิ่งของมีน้ำหนักมากผิดปกติ ต้องสงสัยว่าอาจบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถ เพื่อจะตรวจสอบ


แต่ทว่า นายพิสิทธิ์ กลับพยายามเร่งเครื่องหลบหนี ขับขี่ฉวัดเฉวียนปาดซ้ายปาดขวาไปมา จนเกือบพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่ ที่จอดดักขวางทางอยู่ข้างหน้า ก่อนสุดท้ายจะจนมุม เพราะถูกรถตำรวจ และรถบรรทุกของพลเมืองดีที่ขับตามกันมาบีบให้เข้าจอดบริเวณไหล่ทาง


แต่กระนั้นเอง ตัวนายพิสิทธิ์ ยังไม่ละความพยายาม เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าริมทาง ก่อนจะถูกตามจับกุมตัวได้ห่างจากจุดจอดรถไม่ไกล


จากนั้นจึงนำรถบรรทุกของ นายพิสิทธิ์ มาทำการตรวจสอบน้ำหนัก ก่อนพบว่า มีน้ำหนักรวม 32,330 กก. ซึ่งตามกฎหมายต้องไม่เกิน 25,000 กก. จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน


สอบสวนนายพิสิทธิ์ ให้การรับว่า ตนเองเป็นเจ้าของรถบรรทุกคันดังกล่าว โดยบรรทุกขนดินที่รับซื้อต่อมาจากบ่อดินแห่งหนึ่งในพื้นที่  เตรียมนำไปถมที่ให้กับลูกค้า ส่วนสาเหตุที่ต้องหลบหนี อ้างว่าเกิดจากความตกใจกลัว เพราะทราบดีว่ารถบรรทุกของตนเองนั้น บรรทุกน้ำหนักเกิน เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.นครชัยศรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0EuI8oSVbPI

คุณอาจสนใจ

Related News