ข่าวโซเชียล

เพจดังโพสต์ ตร.นครสวรรค์ ตั้งด่านตรวจฉี่ผิดระเบียบ เจอหนุ่มท้วงถาม จนต้องเก็บด่านหนี

โดย petchpawee_k

23 ธ.ค. 2565

2.6K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. เพจ อย่าหาทำ ได้โพสต์คลิปจากผู้ขับรถยนต์รายหนึ่ง ที่ขับรถมาเจอด่านตรวจ จึงได้ลงไปสอบถามจุดประสงค์ของการตั้งด่าน ได้พบชายเสื้อแดง จากการสอบถามพบว่าถูกตรวจปัสสาวะ


จากนั้นชายคนดังกล่าว ได้เดินไปหากลุ่มชาย 3 คนที่นั่งหลบแดดอยู่ข้างรถกระบะเจ้าหน้าที่ จากการสอบถามทราบว่า นั่งรอเจ้าหน้าที่ตำตรวจปัสสาวะ และชายทั้ง 3 คนเป็นผู้โดยสารไม่ใช่คนขับรถ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินไปสอบถามกับหัวหน้าชุด สาเหตุของการตรวจปัสสาวะผู้โดยสารที่นั่งมาบนรถ


โดยหัวหน้าชุดให้ข้อมูลว่า ด่านตรวจดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับการจังหวัดนครสวรรค์ ตั้งตามระบบจุดตรวจของระบบ TPCT ซึ่งตัวคำสั่งอยู่ที่สถานีตำรวจ สามารถขอดูได้ที่สถานีตำรวจนครสวรรค์


ซึ่งชายคนดังกล่าวได้แย้งขึ้นมาว่า ตามกฎ เอกสารคำสั่งจะต้องอยู่ที่ด่านตรวจ เพราะเมื่อมีข้อสังสัยจากประชาชนในการตั้งด่านตรวจ ต้องสามารถตรวจสอบได้ โดยด่านตรวจนี้มีการตรวจปัสสาวะด้วย ชายคนดังกล่าวจึงได้สอบถามถึงความถูกต้อง เพราะไม่มีการจัดสถานที่ตรวจ ที่เหมาะสม


ต่อมาชายคนดังกล่าว ได้สอบถามถึงการตั้งกล้องของด่านตรวจ ซึ่งได้รับความคำตอบว่ากล้องชำรุด กำลังส่งซ่อมบำรุง ซึ่งชายคนดังกล่าวได้บอกว่า หากอุปกรณ์ไม่ครบตามที่ระเบียบกำหนด ไม่ควรตั้งด่านตรวจ เพราะระเบียบที่ออกมาให้ตั้งกล้องเพื่อป้องการการทุจริต ชายคนดังกล่าวยังได้พูดอีกว่า การกระทำของตำรวจเหมือนเป็นการละเมิดประชาชน


ทั้งนี้คนชายดังกล่าวได้แจ้งจับรถกระบะของตำรวจเพราะไม่ได้ติดป้าย พรบ. ตามที่กฎหมายกำหนด โดยมีตำรวจนายหนึ่งได้กล่าวขึ้นมาว่า เป็นรถเช่า จากนั้นชายคนดังกล่าวได้สอบถามไปยังตำรวจที่พูดขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมา


จากนั้นหัวหน้าชุดควบคุมได้ทำการเก็บจุดตรวจกลับสถานีตำรวจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/M2uXie8BxWk

คุณอาจสนใจ

Related News