สังคม

ดรามารถแห่งานบวช ดังจนกระจกสะเทือน กระทบผู้ป่วย ชาวบ้านเดือดปาเก้าอี้ใส่ นักร้องชี้งานบวชไม่ได้มีทุกวัน

โดย petchpawee_k

19 มี.ค. 2567

29 views

คลิปดรามารถแห่งานบวช เปิดลำโพงเสียงดัง ชุลมุนทะเลาะชาวบ้าน ฝั่งรถแห่เผยจัดงานแค่วันเดียว ส่วนชาวบ้านเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างบอก เสียงดังกระทบผู้ป่วยที่บ้าน พูดดีๆแล้วแต่ไม่มีใครฟัง เลยปาเก้าอี้ 

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์คลิปเหตุการณ์กลุ่มรถแห่งานบวช ทะเลาะกับเจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างอย่างดุเดือด โดยเฉพาะฝั่งรถแห่นาค มีการพูดประกาศผ่านไมค์ และเดินเข้าไปต่อว่าเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้างอย่างเผ็ดร้อนด้วย เช่น ไม่มีน้ำใจ งานบวชแบบนี้มีปีละครั้ง ลูกมึงไม่บวชบ้างให้มันรู้ไป นอกจากนี้ฝั่งรถแห่ที่พูดผ่านไมโครโฟน ยังมีการอ้างด้วยว่าตัวเองเป็นทนายด้วย


สำหรับคลิปดังกล่าว ถ่ายโดยนักร้องประจำวงดนตรีรถแห่ ที่ระบุข้อความว่า “สงสารเจ้าภาพนะ .. กับงานแค่วันเดียว .. มุมของร้านค้าเขาอาจจะไม่ชอบเสียงดัง เหตุมันเลยเกิด พวกผมไปสร้างความสนุกให้เจ้าภาพ ไม่ได้มีเจตนาจะไปรบกวนท่าน แต่ท่านจะเอาเก้าอี้มาปาพวกผม และมายืนชี้นิ้วด่าแบบนี้ ไม่ได้นะครับ อยากให้คุณป้าคุยดี ๆ กับพวกผมหน่อย พวกผมแค่มาสร้างความสนุกให้กับเจ้าภาพ เจ้าภาพเขาจัดงานแค่วันเดียว ไม่ได้จัดงานแบบนี้ทุกวัน สงสารเจ้าภาพเลย #รถแห่วาเลนไทน์ #นิวนิวแบนด์ #ที่นี่ช่องแคตาคลี”


เมื่อวานนี้ (18 มี.ค.67)  ผู้สื่อข่าวได้ไปคุยกับเจ้าของคลิป ซึ่งเป็นนักร้องประจำวงดนตรี ในพื้นที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์  ชื่อนายมาร์ค อายุ 27 ปี เปิดเผยว่า เหตุเกิดช่วงเช้าของวันที่ 17 มีนาคม วงดนตรีของตนถูกว่าจ้างให้ไปร้องนำในขบวนแห่นาค จึงได้นำรถบรรทุกติดเครื่องขยายเสียงไปร่วมงานแห่ ซึ่งตั้งขบวนแห่จากบ้านงาน พานาคไปเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดช่องแค ห่างจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร


ตนเองก็ร้องเพลงอยู่บนท้ายรถบรรทุก เพื่อทำหน้าที่สร้างความบันเทิงให้แก่ผู้มาร่วมขบวน แต่เมื่อขบวนกำลังจะผ่านหน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งอยู่บริเวณวงเวียนช่องแค จู่ ๆ ผู้หญิงเจ้าของร้านเดินเข้ามาชี้นิ้วต่อว่า แล้วก็เดินกลับไปหยิบเก้าอี้พลาสติก มาเขวี้ยงใส่ที่รถเครื่องขยายเสียง จนต้องหยุดร้องเพลง และเบาเสียงเพลงทันที


แล้วเจ้าของร้านคนเดิม ก็ยังเดินเข้ามาต่อว่าอีกรอบ บอกให้หยุด และให้ไปส่งเสียงเล่นดนตรีกันที่อื่น เนื่องจากมีคนป่วยเป็นโรคหัวใจ จากนั้นเจ้าภาพงานแห่ จึงเข้าไปพูดคุยแล้วมีปากเสียงกับผู้หญิงเจ้าของร้าน ตามที่เห็นในคลิปก่อน แล้วก็มาบอกให้ร้องเพลงต่อไม่ต้องสนใจอะไร เพราะเขารับปากจะรับผิดชอบเอง ตนจึงต้องปฏิบัติหน้าที่ที่ถูกจ้างงานต่อไปจนถึงวัด


นายมาร์ค บอกว่า สิ่งที่เขาต่อว่า ตนเข้าใจ แต่อยากให้เขาเข้ามาบอก เข้ามาคุยดีๆ มากกว่าที่จะเข้ามาชี้หน้าต่อว่า และมาปาของใส่รถ มันถือว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกันเลย แล้วอีกอย่าง ขบวนแห่ก็กำลังจะเคลื่อนผ่านหน้าร้านของเขาไปอยู่แล้ว และใช้เวลาไม่นาน ประกอบกับงานแห่งานบวชแบบนี้ ไม่ได้มีการจัดกันทุกวัน เพราะนาน ๆ จะจัดกันที ก็ไม่น่าจะแล้งน้ำใจกันแบบนี้เลย หลังเกิดเรื่องทราบว่า เจ้าของร้านเขาไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าภาพงานด้วย แต่ไม่รู้ว่าแจ้งข้อหาอะไร


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าภาพงานบวช แต่เจ้าภาพไม่ขอให้สัมภาษณ์ เพราะได้เจรจากับคู่กรณี ไปบ้างแล้ว จึงไม่อยากมีปัญหาต่อ


จากนั้นผู้สื่อข่าวไปพบกับเจ๊หน้อย เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง บอกว่า ยอมรับที่โยนเก้าอี้พลาสติกใส่รถแห่งานบวชนาค เพราะเดินไปพูดขอร้องกันดีดีแล้ว ว่าให้ลดเสียงลงหน่อยได้ไหม หรือให้ขับผ่านไปไว ๆ ได้ไหม เพราะที่บ้านมีคนป่วย 2 คน คือ ตนเองป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และสามีก็ป่วยด้วยโรคหัวใจเช่นกัน แต่ไม่มีใครฟังกันเลย


ซึ่งรถบรรทุกขนาดใหญ่และติดเครื่องขยายเสียง มันดังมากๆ ดังจนกระจกทุกบานในบ้านสั่นสะเทือนไปหมด และด้วยความเป็นห่วงสามี ตนจึงได้เดินเข้าไปบอกกับทางเจ้าภาพงาน โดยขอให้เขาลดใช้เสียงลงหน่อย เพราะมันดังมาก ซึ่งรอบแรกที่คุยกัน ก็ยังปล่อยให้ดนตรียังเล่นต่อไป ตนจึงเดินออกไปอีกรอบ  พยายามบอกกับทางคนขับรถบรรทุกว่าให้เขาเบาเสียง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ หนำซ้ำ เมื่อเดินไปที่ข้างรถเพื่อจะบอกกับนักร้องก็ไม่ได้รับความสนใจ เพราะเสียงมันดังมาก ตนเลยหยิบเก้าอี้โยนออกไป แต่ก็ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร  เพื่อแต่แค่ต้องการให้เขาหยุด มาฟังสิ่งที่ตนร้องขอ ซึ่งมันก็ได้ผล พวกเขาเฮโลกันเข้ามารุมต่อว่าตนกันที่หน้าร้าน จึงทำให้ตนเกิดความหวาดกลัว และปาแผ่นกระดาษไปเพื่อป้องกันตัวเท่านั้น  


จากนั้นคิดว่าเรื่องมันคงจบ เพราะรถแห่ได้ผ่านไปแล้ว หลังจากเข้าไปนั่งในร้าน ก็ได้ยินเสียงคล้ายกระจกแตก ที่บริเวณหน้าร้าน จึงได้รีบออกไปดู ก็เห็นเศษแก้วของขวดเบียร์ยี่ดัง แตกเต็มพื้นไปหมด ตั้งแต่หน้าร้านเข้ามาถึงในร้าน จึงรีบไปเปิดกล้องวงจรปิดเช็คดู พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ขี่มอเตอร์ไซค์สีแดง มีคนซ้อนท้าย ใส่เสื้อสีขาว เป็นคนนำขวดเบียร์มาขว้าจากถนนฝั่งตรงข้ามร้าน จึงไปแจ้งความในเรื่องนี้ พร้อมยืนยันไม่ได้มีปัญหาเรื่องงานการจัดงานบวช และจะไม่ขอพูดอะไรแล้ว ค่อยไปเจอกันที่ศาลทีเดียว


ด้านนายภัทรเดช หลักทรัพย์ นายกเทศมนตรีช่องแค เปิดเผยว่า ส่วนตัวขอไม่ชี้ชัดว่าใครเป็นคนผิด และเข้าใจเหตุผลของทั้ง 2 ฝ่าย แต่มองว่า ในสถานการณ์แบบนี้ ฝ่ายเจ้าภาพน่าเคลื่อนขบวนไปให้เร็วที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจะดีกว่า ส่วนเรื่องที่คนในคลิปได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียง ต่อว่าเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง และพูดจาท้าทาย พร้อมอวดสรรพคุณว่า เป็นทนายนั้น ตนยอมรับว่ารู้จักกับคน ๆ นี้ เขาอยู่ในพื้นที่ตำบลอื่น ไม่ได้อยู่ตำบลช่องแค และก็ไม่ได้เป็นทนายตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HgUS04B8hDA

คุณอาจสนใจ

Related News