ข่าวโซเชียล

พิมพ์ธรรมดา ไม่มีใครสนใจ! แอดมินเพจวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ เผยไม่ได้พิมพ์ผิด แต่ตั้งใจพิมพ์สลับตัวอักษร

โดย thichaphat_d

24 พ.ย. 2565

690 views

หลังจากเพจเฟซบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ โพสต์ข้อความว่า "วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ ปเิดรบัสัมครนักศกึษาให่ม เวร็ๆน้ี (คโวตา้)" จนกลายเป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดวันที่ 23 พ.ย.65 ทีมข่าวออนไลน์เรื่องเล่าเช้านี้ สอบถามไปยังแอดมินเพจผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ข้อความดังกล่าวเป็นความตั้งใจ ไม่ได้เขียนผิดแต่อย่างใด เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ ผู้อำนวยการมอบหมายนโยบาย เพื่อประกาศรับสมัครนักเรียนนักศึกษา จึงคิดคอนเทนต์เพื่อจะโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก และพยายามนั่งทำข้อความประกอบภาพร่วม 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่เสร็จสิ้น เพราะต้องโพสต์ให้เร็วที่สุด

จากนั้นได้ไอเดียการพิมพ์สลับตัวอักษร เพื่อให้เป็นจุดขายของข้อความที่จะสื่อสาร แล้วโพสต์ข้อความว่า "วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ ปเิดรบัสัมครนักศกึษาให่ม เวร็ๆน้ี (คโวตา้)" ลงในเพจเฟซบุ๊ก กระทั่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก

"ถ้าพิมพ์ธรรมดามันก็ไม่มีอะไร ใครจะสนใจ แต่ทุกโพสต์ที่ถูกต้องก็มีเยอะ ผมจำได้ว่าเคยมีคนเขียนโพสต์ว่า ไม่สำคัญว่าตัวอักษรจะอยู่ตรงไหน เท่ากับคุณอ่านออก ก็เลยได้ไอเดียตรงนั้นมา ชื่อวิทยาลัยพิมพ์ให้ถูก ด้านล่างก็เป็นเนื้อหาที่ต้องการสื่อสาร เอาตัวอักษรมาสลับกันเหมือนต่อจิ๊กซอว์ แต่ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ทั้ง 2 ฝั่ง ทั่งฝ่ายสนับสนุน และคนที่ไม่ชอบ รับข้อมูล 2 ด้าน" แอดมินกล่าว




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OUyvNTwbep4

คุณอาจสนใจ

Related News