ข่าวโซเชียล

หนุ่มแชร์ประสบการณ์ป่วย ปวดหลังร้าวลงขา ตรวจพบเนื้องอกเชิงกราน

โดย onjira_n

15 พ.ย. 2565

6.4K views

หลังจากมีทั้งคุณหมอหนุ่มอนาคตไกล และ ตำรวจหนุ่มผู้รักในการออกกำลังกาย ออกมาโพสต์ เล่าประสบการณ์การที่ตนป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ส่งผมให้หลายคนเริ่มกลับมาดูแลตัวเองมากขึ้นและไม่มองข้ามอาการเจ็บป่วยเพียงเล็กน้อย 


ล่าสุดอีกหนึ่งผู้มาแชร์ประสบการณ์อาการป่วยของตนเอง เป็นหนุ่ม อายุเพียงแค่ 26 ปี เท่านั้น แต่เขาได้ตรวจพบเนื้องอกเชิงกรานด้านขวา"กับ"หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท" โดยเขาอธิบาย อาการ ป่วยไว้ว่า 


" ช่วงนี้มีกระแสเกี่ยวกับหมอและตำรวจที่เป็นมะเร็งในอายุยังน้อย เลยอยากเป็นอีกหนึ่งเสียงว่าร่างกายของเรา เราควรดูแลให้ดี(ขอให้อ่านให้จบนะ ดีกับทุกคนแน่นอน)

ปัจจุบันอายุ26ปี ก่อนหน้านี้ก็เป็นผู้ชายที่แข็งแรง ว่ายน้ำ เตะบอล วิ่ง เล่นฟิตเนส ได้ปกติทุกอย่าง

จนเมื่อ 4 ปี ที่แล้วได้ทำงานบนเรือน้ำมันและต้องยกของหนักจำนวนมากแทบทุกวัน ทำให้ใช้ร่างกายหนักมากและใช้ท่าทางในการยกที่ผิด จึงเกิดอาการปวดหลังร้าวลงขา

 แต่ว่าด้วยความที่เป็นเด็ก เลยคิดว่าไม่น่าเป็นอะไรมาก น่าจะแค่ไม่ได้ยืดเส้นก่อนยกของกับร่างกายล้าจากการทำงานหนัก24/7

 ก็ปล่อยอาการนี้ผ่านมาเรื่อยและพูดเล่นกับตัวเองว่า แก่แล้วก็มีเจ็บปวดธรรมดา

จนวันนึงเมื่อ4เดือนที่แล้ว ลุกจากเตียงไม่ได้ ลุกนั่งก็เจ็บ ยืนนานก็เจ็บ เดินมากก็เจ็บ ขึ้นลงรถก็เจ็บ ทำทุกอย่างคือเจ็บหลังร้าวลงขาทั้งหมด

 จนตัดสินไปรพ.แล้วตรวจเจอ"เนื้องอกในกระดูกเชิงกรานด้านขวา"กับ"หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท"

 จังหวะที่รู้ก็มองย้อนตัวเองกลับมาว่า นี่เราอายุแค่26 เราต้องมาเป็นอะไรแบบนี้ด้วยหรอ

 การใช้ชีวิตปกติกลายเป็นเรื่องยาก เคลื่อนไหวลำบาก ทำอะไรก็ช้าลง กระทบชีวิตประจำวันและงานไปหมด

 ต้องกินยาวันละ15เม็ด+ มื้อละประมาณ4-5เม็ด กลายเป็นขาดยาไม่ได้ ไม่งั้นแทบจะใช้ชีวิตประจำวันไม่ได้เลย

 รวมถึงเสียบุคลิกด้วย เพราะตัวจะเอียงไปด้านซ้ายเนื่องจากร่างกายมันเอียงเองเพื่อหลบอาการเจ็บปวดและเดินเหมือนคนเจ็บขาตลอดเวลา

 สุดท้ายต้องเข้าออกรพ.เดือนนีงไม่ต่ำกว่า7-14วัน ทำให้เสียเวลาชีวิตและเวลาที่จะได้ใช้อย่างสมวัยด้วย เพื่อติดตามอาการและวางแผนการรักษากับคุณหมอ

ปล.เนื้อที่ตรวจพบหมอบอกว่าเป็นเนื้อดีที่อาจจะกลายเป็นเนื้อร้ายได้ในอนาคต ต้องคอยติดตามมันไปตลอดชีวิต และผ่าออกไม่ได้แล้ว เจอก้อนเนื้อช้าไป ถ้าผ่าออกจะทำให้เดินไม่ได้หรือเดินกะเผลกตลอดชีวิต ทำได้แค่คุมไม่ให้มันโตไปกว่านี้

ปล2. อยากให้เพื่อนพี่น้องทุกคน ไม่ว่าช่วงอายุเท่าไหร่ก็ตาม หันมาใส่ใจสุขภาพและดูและตัวเองมากขึ้น ยิ่งอายุ25+แล้ว อะไรก็เกิดขึ้นกับร่างกายเราได้

ปล3. หมอฝากเตือนทุกคนว่า"เจ็บปวดนิดเดียวก็มารพ.ได้แล้ว"

ขอบคุณที่ทุกคนอ่านมาถึงตรงนี้ รักและเป็นห่วงครับ❤️



คุณอาจสนใจ

Related News