ข่าวโซเชียล

ครูพาเล่นเอง? โซเชียลจวก ครูพาเด็กประถม ทำท่าสับมือ ขอแตรสามช่ารถบรรทุก ก่อนถ่ายคลิปลงไอจี

โดย nattachat_c

26 ส.ค. 2565

2.3K views

โซเชียล จวกสนั่น ครูพาเด็กนักเรียนสับมือ ขอแตรสามช่า ก่อนถ่ายคลิปโพสต์ลงไอจี ถามได้อะไรนอกจากความเสี่ยงอันตราย แลกกับยอดไลก์

วานนี้ (25 ส.ค.65) ผู้ใช้ทวิตเตอร์ Red Skull หรือ โหลกแดง ได้โพสต์คลิปเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี สวมชุดพละ ไปยืนข้างถนนทำสัญญลักษณ์มือขอแตรสามช่าจากรถวิบล้อ ระบุว่า

“ขณะที่ตำรวจและสื่อโซเชี่ยลหลายเพจ ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้ แต่ก็ยังมีมาให้เห็นเรื่อยๆ นี่ถึงขนาดครูพาเด็กไปสับมือขอสัญญาณแตรจากรถสิบล้อข้างถนนถ่ายคลิปมาลงไอจี เห็นแล้วก็ได้แต่ถอนหายใจ”

ทีมข่าวตรวจสอบไปยังต้นคลิปใน Instagram ที่คาดว่าเป็นครู ก่อนที่ทวิตเตอร์โหลกแดง จะนำมาเผยแพร่ ซึ่งต้นคลิประบุว่า “ครูครับ พาพวกผมไปขอสามช่าหน่อย” ก่อนจะมีคนมาแสดงความคิดเห็นว่า “หาทำมา” ซึ่งต้นคลิปที่คาดว่าเป็นครูจะตอบกลับว่า “สิบล้อเยอะเลยแม่ เลยขอสักเพลง สรุปไม่มีคันไหนสนใจ”

ขณะเดียวกันจากคลิปเป็นที่น่าตั้งข้อสังเกตว่า คลิปดังกล่าวเป็นการตัดเสียงแตรสามช่า มาใส่กับกับท่าที่เด็กทำสัญลักษณ์มือขอแตรสามช่าหรือไม่ เนื่องจากว่า ขณะที่เด็กนักเรียนทำสัญลักษณ์มือนั้น รถสิบล้อได้วิ่งผ่านไป และเสียงแตรสามช่ายังคงอยู่ ไม่แน่ชัดว่าเคสนี้รถพ่วงเล่นด้วยหรือไม่

ทำให้โลกออนไลน์ตั้งคำถามว่า ถึงขนาดที่ครูต้องพาเด็กไปสับมือ เพื่อขอสัญญาณแตรจากรถสิบล้อข้างถนน แล้วถ่ายคลิปมาลงไอจีเชียวหรือ พร้อมกับแสดงความคิดเห็นกันว่า

“อะไรที่มันควรทำไม่ทำ อะไรที่ไม่ควรทำ สอนกันดีจัง” / เป็นครูนี่ ไม่ใช่ควรมีความรู้ก่อนหรอ ถึงสอนคนอื่นได้ เด็กได้อะไรจากการสับมือแบบนี้ นอกจากความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุและยอดไลก์ ยอดวิว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oFJRoG4s8DM


คุณอาจสนใจ

Related News