ข่าวโซเชียล

อ่อนซ้อมไปหน่อย! พระบวชใหม่ให้พรโยมเพื่อน ดันลืมบทสวด ต้องบอก "ขอสวดใหม่แล้วกันนะโยม"

โดย nattachat_c

9 ส.ค. 2565

510 views

วานนี้ (8 ส.ค. 65) มีคลิปไวรัลสุดฮา ส่งตรงจากวัดบ้านม่วง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อญาติโยมมาถวายผ้าไตรฯ และหลวงพี่ที่เพิ่งบวชมาหยกๆ ต้องมาให้พร แต่พระดันลืมบทสวด เพราะที่วัดมีคนมาทำบุญน้อยจึงอ่อนซ้อมไปหน่อย "ขอสวดใหม่แล้วกันนะโยม"


คลิปเรื่องราวสุดฮาถูกโพสต์โดยผู้ใช้ TikTok ซื่อ officiallychalya ซึ่งเป็นเพื่อนของหลวงพี่นั่นเอง โดยโพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความ “เรื่องวุ่นๆของวัยรุ่นพระใหม่” เป็นที่ถูกอกถูกใจของคนที่ชมคลิปอย่างมาก


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบ พระภทรธร กลุยาโณ อายุ 26 ปี ซึ่งบวชอยู่วัดบ้านม่วง ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และเป็นพระที่อยู่ในคลิปดังกล่าว เล่าว่า มีโยมเพื่อนเป็นผู้หญิงนำผ้าไตรจีวรมาถวาย พอถวายเสร็จก็สวดให้พรโยมเพื่อน แต่สับสนการสวดให้พร เพราะเคยแต่สวดให้พรตอนรับบิณฑบาต แถมกิจนิมนต์น้อย จนสวดไม่คล่อง บวกกับตื่นเต้นด้วย ซึ่งเพิ่งบวชได้ 20 กว่าวัน


ซึ่งในวันที่เพื่อนนำผ้าไตรมาถวายที่วัด มีโยมแฟนของเพื่อนถ่ายคลิป และนำลงไปแชร์ใน Tiktok ไม่คิดว่าจะมีผู้เข้ามาดูจำนวนมาก เพื่อนก็ไม่ได้ว่าอะไรที่ให้พรผิด มีแต่หัวเราะสนุกสนานกั นและที่วัดก็ไม่ค่อยมีกิจนิมนต์ จึงไม่ค่อยได้สวดบทให้พรอีกด้วย มีแต่งานศพเสียมากกว่า



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9eOrm_s-Mss

คุณอาจสนใจ

Related News