สังคม

ตร.ทางหลวง โพสต์ขอหน่วยงาน เก็บสายสื่อสารระโยงระยางหน้า รร. หวั่นอันตรายกับเด็ก

โดย nattachat_c

13 มี.ค. 2567

451 views

จากกรณี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลพบุรี ปรับปรุงเสาไฟฟ้าบริเวณริมถนนพหลโยธิน จากตัวเมืองลพบุรี ออกไปสู่อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี 


แต่ทำให้สายสื่อสาร สายเคเบิล และสายต่าง ๆ ที่เก็บไม่ดี ตกหล่นลงมาอยู่ริมถนนและริมฟุตบาท บริเวณด้านหน้าโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี 


ซึ่งดูแล้วน่ากลัว และเกรงว่าจะทำให้เกิดอันตรายต่อนักเรียน หรือผู้สัญจรไปมา จนครูโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง ปรึกษากับทางตำรวจทางหลวง


ทำให้ตำรวจทางหลวง ต้องโพสต์ขอความช่วยเหลือในกลุ่มเฟซบุ๊ก แจ้งเหตุลพบุรี  โดยระบุข้อความว่า “มีหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้อง พอทีจะแก้ไขให้ได้หรือเปล่าครับ....เป็นห่วงความปลอดภัยของเด็ก ๆ นักเรียนครับ”  

-------------

วานนี้ (12 มี.ค. 67) ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า สายสื่อสาร สายเคเบิล ระโยงระยางเป็นทางยาวมาก และที่สำคัญ บริเวณดังกล่าวอยู่หน้าโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง ซึ่งนักเรียนจะต้องเดินข้ามถนนมาบริเวณนี้ทุกวัน  


ทำให้คุณครูต้องหวาดเสียวทุกครั้ง ลุ้นหนักมาก กลัวว่าเด็กจะไปจับสายไฟ สายสื่อสาร หากมีไฟรั่ว หรือวิ่งข้ามถนนมาเร็ว ๆ จะเกิดอันตรายกับเด็กได้ ไม่ว่าจะเป็นถูกไฟฟ้าช็อต // สายสื่อสารเกี่ยวลำคอ // เกิดอุบัติเหตุจากรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วช่วงเด็กต้องหลบสายไฟ


โดยจากการสอบถามพบว่า เป็นแบบนี้มานานหลายเดือนแล้ว

-------------

ครูสุวิมล ทองแก้ว ครูโรงเรียนวัดใหม่จำปาทอง เปิดเผยว่า


เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มี.ค. 2567 ตนทำหน้าที่เป็นครูเวร พานักเรียนข้ามถนนหลังเลิกเรียน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลพบุรี  มาคอยอำนวยความสะดวกให้เด็กข้ามถนน จึงได้ปรึกษาถึงเรื่องสายไฟ และสายสื่อสาร ที่ทางการไฟฟ้าลพบุรีมีการปรับปรุงเสาไฟ ทำให้สายเคเบิล และสายสื่อสาร ร่วงยาวลงมาจนถึงริมฟุตบาท


ซึ่งเกิดขึ้นนานหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาแก้ไข โดยทั้งครู และตำรวจทางหลวงลพบุรี ต่างก็เป็นห่วงนักเรียนที่ต้องเดินข้ามถนนตรงนี้ทุกวัน  เกรงว่านักเรียนจะไปจับสายต่าง ๆ และมีกระแสไฟฟ้ารั่ว จนเกิดอันตรายกับนักเรียน หรือนักเรียนบางรายอาจรีบวิ่งข้ามถนน อาจวิ่งมาชนสายสื่อสาร หรือถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ  หรือไม่ก็ต้องถอยหลังเพื่อหนีจากสายต่าง ๆ ก็อาจจะถูกรถชนได้


โดยหลังจากครูปรึกษากับตำรวจทางหลวงลพบุรีแล้ว ทางตำรวจก็โพสต์โซเชียลเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยไหนมาดูแลแก้ปัญหา


สำหรับโรงเรียนวัดใหม่จำปาทองแห่งนี้  มีนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงประถมปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งหมด 160 คน  ครู 13 คน

-------------

ด้านร้อยตำรวจโท อาดูร พันกั่น รองสารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงลพบุรี เปิดเผยว่า 


ตำรวจทางหลวงได้ทราบจากคุณครูว่า จุดนี้มีสายเคเบิล สายไฟระโยงระยาง ไม่มีหน่วยงานไหนมาแก้ปัญหา  ตำรวจทางหลวงเมื่อรับเรื่องจากครู ก็พยามประสานหาคนรับผิดชอบ แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนมารับผิดชอบ


ทางตำรวจเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และกระแสไฟที่รั่วจายสายเคเบิลต่าง ๆ  จึงโพสต์ลงโซเชียล เพราะอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาดูแลเร่งเก็บสายไฟ หรือสายเคเบิลที่ห้อยลงมา ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือเกิดการสูญเสีย

-------------

ขณะที่ ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว บอกว่า 


ปกติบริเวณนี้ จะมีชาวบ้านนำหมูปิ้ง ขนม และน้ำ มาขายเด็ก ๆ หลังเลิกเรียน แต่ตอนนี้ พากันเลิกขาย เพราะกลัวว่าจะเกิดไฟรั่ว หรือเกิดอุบัติเหตุ


ซึ่งเป็นแบบนี้มานานแล้ว แต่ไม่มีใครมาแก้ไขเลย วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขให้ด้วย

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/fR4DHlt-enE





คุณอาจสนใจ

Related News