เศรษฐกิจ

'เจ๊เอ๋' เจ้าหนี้ปากแจ๋ว ซัดรัฐบาลแก้หนี้ไม่ถูกจุด ลูกหนี้ยังเป็นหนี้เหมือนเดิม แถมขอกู้เพิ่มด้วยซ้ำ

โดย nattachat_c

1 มี.ค. 2567

57 views

วันสุดท้ายลงทะเบียนหนี้นอกระบบเงียบเหงา เจ๊เอ๋เจ้าหนี้ปากแจ๋วโวย ลูกหนี้หายเกลี้ยง


วานนี้ (29 ก.พ. 67) ที่จังหวัดสระบุรี ทีมข่าวลงพื้นที่เดินทางไปหา นางสาวณัฐฐารินทร์ เกษมสารพิพัฒน์ อายุ 47 ปี หรือ 'เจ๊เอ๋' เจ้าหนี้ปากแจ๋ว สระบุรี


เจ๊เอ๋ เล่าว่า ตั้งแต่รัฐบาลจัดโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบมา ไม่มีลูกหนี้นำเงินมาใช้คืนเลย มันเหมือนเดิมไม่มีอะไรดีขึ้น ลูกหนี้ก็ยังเป็นหนี้เหมือนเดิม มีแต่ไปกู้เพิ่ม เข้าธนาคารไม่ได้ ต้องหันมากู้เงินตนเหมือนเดิม บางคนถึงขั้นอ้างได้เงินรัฐบาลช่วย จะเอามาใช้หนี้คืน ทุกวันนี้ หายหัวหมด ตนเองไม่ยากพูดมากเดี๋ยวเกิดกระแสดราม่าอีก อ่อนไหว


ตนเองคิดว่ามันแก้ปัญหาไม่ได้แน่ ต้องทำให้คนจนรากหญ้าเข้าไปกู้ธนาคารให้ได้


เจ๊เอ๋ บอกว่า อย่าไปพูดถึงดอกเบี้ยเลย เงินต้นยังไม่มีปัญญาเอามาคืนเลย ลูกหนี้ที่ยืมเงินค่าไฟฟ้าไป ยังไม่เอามาคืนเลย เวลาผ่านไป 2 เดือนแล้ว ที่เป็นข่าวดังที่ผ่านมา


ตอนนี้ ลูกหนี้หายหมด ยันค่าหมูยอยังไม่มีปัญญาจ่ายเลย ตนคิดว่ายังแก้ไขปัญหาลูกหนี้ของรัฐบาลไม่ถูกจุด เหมือนจะให้ท้ายลูกหนี้ เจ๊เอ๋พูดทิ้งท้ายว่าจะลงเล่นการเมือง จะเอาให้สุดเลย เจ๊เอ๋ลงเล่นการเมืองได้แน่นอนไม่ได้คุย คอยดูเดียวจะลงเล่นการเมืองให้สยองเลย

------------------

ต่อมาทีมข่าวเดินทางมายัง ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบตั้งอยู่ที่ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า


วันนี้ มีลูกหนี้มาลงทะเบียน1ราย ซึ่งการเปิดการลงทะเบียนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเริ่มตั้งแต่วันที่1ธันวาคม 2566 จนถึงวันที่29 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันสุดท้าย ในส่วนของจังหวัดสระบุรี มีลูกหนี้มาลงทะเบียนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ รวม 1,795 ราย จำนวนเจ้าหนี้1,232 ราย ยอดรวมมูลค่าหนี้ 105,680,680 บาท

------------------



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/m7Bfdjm4DIE

คุณอาจสนใจ

Related News