สังคม

แฉนักร้องดัง ‘ย’ ยืมเงินไม่พัก ทักขอค่าลาบ ค่าช้อปปิ้ง รวมกว่า 3 แสน ก่อนหายหน้า

โดย thichaphat_d

22 ก.พ. 2567

2.6K views

ผู้เสียหายร้องมาทาง ‘เป็นหนึ่ง’ ถูกศิลปินสาวนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ตัวย่อ ‘ย’ ยืมเงินแล้วไม่คืน ผู้เสียหายเคยปรึกษาทนายแก้วแล้ว แต่ทางศิลปินรู้เรื่องก่อนจึงขอไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็บ่ายเบี่ยงและหายหน้าไป

โดยผู้เสียหายท่านนี้เล่าว่า ตนเป็นแฟนคลับตัวยงของศิลปินท่านนี้ ตามภาษาในวงการจะเรียกว่า “พ่อยก-แม่ยก” และมีการมอบเงิน สิ่งของให้โดยเสน่ห์หาตามประสาแม่ยก

ในตอนแรกตนก็ติดตามศิลปินท่านนี้แบบที่แฟนคลับคนอื่นๆ แต่ภายหลังตนได้พูดคุยและสนิทสนมกับศิลปินมากขึ้น ทางศิลปินได้มีการเอ่ยปากยืมเงินและทักหาผู้เสียหายขอยืมเงินอยู่เรื่อยๆ โดยมักใช้คำว่าออกให้พี่ก่อน ด้วยความที่รักและชื่นชอบ บวกกับผู้เสียหายก็มองว่ายังไงเขาก็เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง ออกทัวร์ไม่กี่ครั้งเขาก็คงคืนให้เราหมดแล้ว


แต่พักหลังๆ มีการทักหาให้โอนเงินให้แบบเล็กๆน้อยๆ เช่น ขอค่าลาบ ค่าช้อปปิ้งออนไลน์ ค่าจิปาถะเล็กๆน้อยๆ ที่คนปกติไม่น่าจะยืมกัน ก็ทักยืม โดยท้ายประโยคจะมักจะลงท้ายด้วยคำพูดหว่านล้อมในเชิงว่า เอ็งเป็นน้องแท้ๆของพี่ พี่รักเอ็งเหมือนน้องแท้ๆ ด้วยความไว้ใจของผู้เสียหานจึงโอนให้มาโดยตลอด

เคยหนักที่สุดจนถึงขอให้ผู้เสียหาย นำรถไปรีไฟแนนซ์เพื่อเอาเงินมาให้ศิลปินคนนั้นยืม แต่ก็ไม่ได้คืนจนถึงปัจจุบันนี้ ผู้เสียหายบอกว่ายอดรวมทั้งหมดที่นับสลิปได้ไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท ยังไม่รวมค่าเล็กๆน้อยๆ แม้กระทั่งของใช้ในบ้านของศิลปินคนนี้ ก็ล้วนเป็นเงินของผู้เสียหายท่านนี้ (อาหารแมว,ของใช้ในบ้าน ยังให้ผู้เสียหายเป็นคนซื้อให้)


ผู้เสียหายต้องทนทุกข์ทรมานใจ เพราะจะเข้าร้องใครก็กลัวว่าจะไม่คืบหน้า ทางผู้เสียหายเคยขอคำปรึกษาจากทนายแก้วแล้ว ทางทนายทนายแก้วให้คำปรึกษาว่า สามารถฟ้องได้ในกรณีนี้ แต่เมื่อทางศิลปินท่านนี้รู้ข่าวก็ขอเข้าเจรจาไกล่เกลี่ย และเรื่องนี้เคยเป็นข่าวมาแล้วพักหนึ่งแต่เมื่อเรื่องเงียบ ศิลปินท่านนี้ก็บ่ายเบี่ยงและไม่ใช้เงินคืนให้เหมือนเดิม

ผู้เสียหายยังบอกอีกว่า ในส่วนที่ตนให้โดยเสน่หา ตนไม่ได้เอามาคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องนี้ เพียงแต่พักหลังศิลปินท่านนี้ใช้คำว่าขอยืม แต่เมื่อตนทวงก็ไม่เคยได้คืนเสียที ผู้เสียหายเคยเครียดจนถึงขั้นจะจบชีวิตตัวเอง เนื่องจากปัญหาหนี้สินที่รุมเร้าและความเครียดสะสม แต่มีคนมาพบก่อน ตนเลยรอด


ในลำดับแรกทางเป็นหนึ่งจะเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยเรื่องนี้อย่างจริงจังก่อน หากยังไม่มีอะไรคืบหน้าหรือทางศิลปินท่านนี้ไม่มีท่าทีจะรับผิดชอบใดๆ เราจะพาผู้เสียหายดำเนินการในขั้นตอนทางกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News