ข่าวโซเชียล

ยิ้มก่อนฝึกหนัก! ฉายหนังกลางแปลง กลางสนามซ้อมรบ ปลุกขวัญกำลังพล จัดเต็มป๊อปคอร์น

โดย nattachat_c

14 ก.ค. 2565

142 views

คุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า


"ดูหนัง… กลางสนามซ้อมรบ

กรมทหารปืนใหญ่ สงขลา

ฉายหนัง กลางแปลง

ให้ ทหารหน่วยกำลังรบ ดู

ปลุกขวัญกำลังใจ

ผ่อนคลาย  หลังฝึกภาคแรก จบ

ก่อนฝึกต่อ

จัดเต็ม !! เสิร์ฟ ป๊อปคอร์น

เฟร้นช์ฟรายย์ โดนัท"


กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า อ.เมือง จ.สงขลา มีกิจกรรมสันทนาการ ทั้งเล่นกีฬา และฉายภาพยนตร์  แนวทหาร รุกรบกล้าหาญ “Danger Close”  ที่มีทหารปืนใหญ่ ยิงสนับสนุนให้ทหารราบ ให้กับกำลังพล ที่เข้ารับการประเมินผลการฝึก กองร้อยปืนใหญ่สนาม 2565 ได้รับชม  และได้ข้อคิด ทางการทหาร


พร้อมทั้ง จัด อาหาร ป๊อปคอร์น เฟร้นช์ฟรายย์ โดนัท และเครื่องดื่ม เพื่อเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียด ระหว่างการฝึกในพื้นที่ส่วนหลัง  โดยกำหนดเป็นพื้นที่ตามแผนการฝึก ก่อนที่จะออกปฏิบัติภารกิจในขั้นต่อไป


ทั้งนี้ ในการฝึกได้มีการจำลองสถานการณ์จริง เพื่อเป็นการฝึกปฏิบัติและสร้างความคุ้นเคย ให้กับกำลังพล ซึ่งกิจกรรมสันทนาการ ระหว่างการฝึกของหน่วยปืนใหญ่สนาม เช่นนี้ ทำกันในทุกยุคทุกสมัย หลากหลายรูปแบบ ในพื้นที่ส่วนหลัง ที่สามารถกระทำได้ ก่อนเข้าสู่พื้นที่วิกฤติ เพิ่อลดความกังวล และยังเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ ให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์จริง ที่อาจจะต้องแลกมาด้วยเลือดเนื้อและชีวิตของตนเอง เพราะขวัญ กำลังใจ เป็นอำนาจกำลังรบที่ไม่มีตัวตน


สำหรับการฝึกภาคกองร้อยปืนใหญ่สนามในครั้งนี้ มีระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ตั้งแต่วันที่ 12-14 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นการฝึกตามวงรอบประจำปีที่กองทัพบก ได้กำหนดไว้ โดยจัดคณะกรรมการจากกรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 เข้าทำการตรวจสอบและประเมินผลการฝึก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเข้ารับการตรวจสอบและประเมินผลการฝึก จากคณะกรรมการของกองทัพบก ในวันที่ 18-22 กรกฎาคม 2565 ต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/o6UYeXG-5Go

คุณอาจสนใจ

Related News