ข่าวโซเชียล

ชาวเน็ตร่วมยินดีคู่รัก LGBTQ แต่งงานในงาน นฤมิตไพรด์

โดย onjira_n

5 มิ.ย. 2565

524 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Anticha Sangchai  ได้โพสต์ รูปภาพสุดประทับใจ ต้อนรับงาน นฤมิตไพรด์ ซึ่งเธอและแฟนสาวจูงแต่งงานท่ามกลางงานในครั้งนี้ ชาวเน็ตร่วมแสดงความยินดีและซึ้งใจไปกับเธอและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก


โดยโพสต์ระบุว่า " วันนี้เป็นวันสำคัญที่สุดอีกวันหนึ่งในชีวิต วันที่อันกับบิ๊วแต่งงานกันบนท้องถนน ท่ามกลางเพื่อน ๆ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความภาคภูมิใจ

รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเดิน หยัดยืน และเต้นรำไปพร้อมกับทุกคนในขบวนนฤมิตไพร์ดค่ะ การเดินพาเหรดครั้งนี้มีความหมายมากมายเหลือเกินสำหรับชุมชน LGBTIQN+ เมืองไทย พวกเราต่อสู้มายาวนาน เจ็บปวด เหน็ดเหนื่อย เต็มไปด้วยบาดแผล หลายคนจากไปโดยไม่มีโอกาสได้เห็นวันนี้ ขณะเดียวกันเรายังยืนหยัด มีชีวิต มีลมหายใจ มีสีสัน สวยงาม เปี่ยมด้วยความรัก ความหวังและพลัง

ขอขอบคุณผู้ริเริ่มนฤมิตไพร์ดที่กล้าหาญและทีมงานที่ทุ่มเททุก ๆ ท่านจากหัวใจ เรารู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะทำให้ไพร์ดพาเหรดของพวกเรา ไพร์ดที่เป็นของทุก ๆ คนอย่างแท้จริงเกิดขึ้นได้ นี่คือหมุดหมายคือประวัติศาสตร์ที่จะต้องจารึกไว้ ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพหรือในเมืองไทย แต่ของภูมิภาคนี้และโลกใบนี้

เราเฉลิมฉลองความเป็นตัวเราที่มีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน ยืนยันถึงความงดงามของความเป็นมนุษย์ที่หลากหลาย แม้ว่าในวันนี้ผู้คนจะยังอดอยากยากจน เผด็จการครองเมือง มีภัยสงคราม มีนักโทษทางความคิด เพื่อนของเราที่ยังถูกจองจำอย่างอยุติธรรม มีคนถูกรุกไล่ที่ทำกิน ถูกละเมิดสิทธิ ถูกบังคับสูญหาย ต้องลี้ภัยหรือถูกใช้ความรุนแรงจากสังคม กฏหมาย และระเบียบข้อบังคับที่ไม่เป็นธรรม

#นฤมิตไพร์ด จึงมีความหมายมาก ๆ ในความเป็นอิสระและพลังที่มาจากการต่อสู้ของคนตัวเล็กตัวน้อยในทุกมิติ อยู่เคียงข้างกันในวันนี้จึงเป็นการโอบกอดและเยียวยากันและกัน

เราสองคนภูมิใจและดีใจที่สุดเลยค่ะที่ได้ประกาศหมุดหมายสำคัญของความรัก ของชีวิตคู่ของเราไว้ที่นี่ในวันที่ธงสีรุ้งโบกสะบัดบนท้องถนนอย่างสง่างาม วันที่ทุกคนไพร์ด และไพร์ดเป็นของทุกคนอย่างแท้จริง

มันเกิดขึ้นรวดเร็วมากค่ะ ทันทีที่เพื่อนแถลงข่าวการจัดงานเราก็ตัดสินใจว่าเราต้องเข้าร่วมไพร์ดพาเหรดครั้งนี้ให้ได้ ต้องมาเดินเคียงข้างทุก ๆ คนให้ได้ เรารีบจองตั๋ว รีบวางแผนการเดินทาง และในที่สุดก็ตัดสินใจไปไกลมากกว่าแค่การเข้าร่วมหรือเดินพาเหรดกับเพื่อน ๆ เราสองคนคิดถึงการจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ ของเราสักครั้งมานานแล้ว ได้แต่รอคอยว่าสักวันมันจะถึงเวลาและจังหวะที่เหมาะสม

และตอนนี้นี่เองที่เหมาะสม

สว่างวาบ ตื่นเต้น ตื้นตันอย่างที่สุด

การหาชุดแต่งงานไม่ง่ายเลยค่ะ เพราะเป็นชุดแต่งงานของเจ้าสาวสองคน ด้วยไม่มีแพคเกจใด ๆ ที่ถูกตระเตรียมไว้ให้คู่รักเพศเดียวกัน แถมยังจะสวมใส่ชุดสีขาวที่บอบบางอย่างนั้นลงมาเดินบนท้องถนน และต้องใช้ชุดในอีกไม่กี่วันข้างหน้าแล้ว ที่ไหนเขาจะให้บริการ

เราสองคนตกลงกันว่าจะสวมชุดแต่งงานที่ในทุกกระบวนการได้มา ได้รับความรู้สึกที่ปลอดโปร่ง สบายใจ ชื่นชมดีใจไปกับโอกาสสำคัญของเราเท่านั้น จะไม่รับชุดแต่งงานที่มาพร้อมกับการตั้งคำถาม ความเคลือบแคลงสงสัยหรือการเหยียด เพราะเราเชื่อในพลังงานที่จะนำพาไปด้วยกัน ถ้าหาชุดไม่ได้จริง ๆ ก็คงต้องหาซื้อเดรสทั่ว ๆ ไปมาตกแต่งกันเอาเอง แล้วก็เหมือนจังหวะที่ดีงาม เราพบกับเวดดิ้งสตูดิโอแห่งหนึ่งโดยบังเอิญที่เจ้าของเป็นคู่รักในชุมชน LGBTIQN เหมือนกับพวกเรา สุดท้ายจึงกลายเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย และได้รับการสนับสนุนอย่างดี อบอุ่นหัวใจตั้งแต่ที่เริ่มต้น ขอขอบคุณคุณเปิ้ลและคุณบีทมาก ๆ นะคะ

เราตัดสินใจทำสิ่งเหล่านี้โดยไม่ได้ประกาศล่วงหน้า ไม่ได้บอกพ่อแม่ (แม้จะมีคนแอบตื่นเต้นจนทนไม่ไหวส่งภาพในชุดแต่งงานไปอวดป๊ากับมี๊ตั้งแต่วันที่ไปลองชุดก็ตาม) ไม่ได้บอกครอบครัว ญาติมิตร ตอนนี้จึงขออนุญาตบอกป๊ากับมี๊ ดวงวิญญาณของแม่กับปา รวมถึงครอบครัวแรมวัลย์และแสงชัยทุก ๆ ท่านอย่างเป็นทางการนะคะ

อันกับบิ๊วแต่งงานกันวันนี้แล้วนะคะ เราตั้งใจใช้ชีวิตร่วมกัน อยู่เคียงข้าง ดูแลและรักกันตราบจนวันสุดท้ายของชีวิต ขอกราบขอบพระคุณป๊ากับมี๊ที่รักและเชื่อมั่นในตัวลูก ๆ ตลอดมา ให้ความรักที่อยู่เหนือบรรทัดฐานการประกอบสร้างทางสังคมในเรื่องเพศใด ๆ อันกับบิ๊วต้องกราบขออภัยที่แต่งงานกันแบบนี้โดยไม่ได้บอกล่วงหน้า แต่เราสองคนเชื่อว่ายังมีเวลาที่ครอบครัวจะได้ยินดีและฉลองด้วยกันอีกบ่อย ๆ เลยค่ะ

สุดท้ายนี้ ทุก ๆ คนคะ ร่วมยินดีไปด้วยกันกับเราสองคนและเพื่อน ๆ ที่นฤมิตไพร์ดด้วยนะคะ????

#นฤมิตไพรด์ #BangkokPride2022

#BangkokNaruemitPride

#Pride2022 #Pridemonth2022 #สมรสเท่าเทียม



คุณอาจสนใจ