ข่าวโซเชียล

คลิปเด็กถูกตีแชร์ว่อนโซเชียล

โดย onjira_n

7 พ.ค. 2565

1.5K views

จากกรณีแม่เด็กมีการโพสต์คลิป ลูกชายวัย 10 ขวบถูกวัยรุ่นคนหนึ่งตีโดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ขณะวัยรุ่นคนดังกล่าวตีเด็กทำสังคมโซเชียลถามหามันเกิดอะไรขึ้นถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็ก



เมื่อเวลา 08.00 น. วึนที่ 7 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสองวันที่ผ่านมา ในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ ชายหนุ่มวัยรุ่นกำลัง ตีเด็ก คนหนึ่งด้วยความรุนแรง





หลังเกิดเหตุแม่ของเด็กผู้ถูกกระทำได้โพสต์คลิปลูกชายถูกตีออกไป จนมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงชายวัยรุ่นที่ตีเด็กเป็นจำนวนมาก ว่ากระทำรุนแรงต่อเเด็ก



ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับคุณกมลวรรณ เกตุสอน อายุ 26 แม่ของเด็ก คุณกมลวรรณเล่าให้ฟังว่ารู้สึกสะเทือนใจมากที่เห็นลูกถูกตีผ่านคลิปกล้องวงจรปิด แต่พอมารู้ความจริงภายหลังว่าลูกของตัวเองนั้นได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินของบ้านคนที่ตีเด็ก จนมีทรัพย์สินของเขาได้รับความเสียหายเช่นพระเครื่อง เสื้อผ้าสะสม โทรศัพท์มือถือ

และทราบต่อมาว่า สาเหตุที่ลูกตนเองถูกตีนั้นเป็นเพราะเหตุนี้ จึงใจเย็นลง เพราะต้องยอมรับว่าลูกตนเองก็เป็นฝ่ายผิด ซึ่งตนเองพอรู้ความจริงจึงไม่ได้ติดใจอะไร ขอเพียงคนที่ตีลูกมาขอโทษกับตน ที่ลูกตนเองถูกตี ตนเองก็จะไม่ดำเนินการอะไรต่อไป ขอแค่ให้เขามาขอโทษก็จบเรื่องราวกันไป



ผู้สื่อข่าวยังได้รับอนุญาตจากแม่ของน้อง โดยขอสัมภาษณ์กับน้อง อายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นเด็กที่ถูกตีที่ปรากฏในคลิป



น้องเล่าให้ฟังว่าในวันเกิดเหตุได้งัดเข้าไปบ้านคู่กรณีจริงในวันเกิดเหตุได้เข้าไปกับหลานของคนที่มาตีอีก 1 คน ไม่ได้เข้าไปคนเดียว



ส่วนสาเหตุที่เข้าไปนั้นเพียงเพื่อจะเข้าไปเอาแมวมาเลี้ยงไม่ได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด แต่จังหวะที่ คู่กรณีกลับมาเจอพอดี และมีทรัพย์สินสูญหาย ตนจึงถูกตี แต่ตอนที่ถูกตีนั้น คนที่มาตีได้ตีหลานของเขาด้วย ไม่ได้ตีแต่ตนคนเดียว ซึ่งน้องยังให้สัญญาว่า จะไม่ทำแบบนี้อีก



ต่อมาผู้สื่อข่าว จึงได้เดินทางไปจุดเกิดเหตุไปพบกับน้องเกมส์ อายุ 19 ปี  ซึ่งเป็นชายในคลิปที่ตีเด็ก



น้องเกมส์ได้พาผู้สื่อข่าว สำรวจความเสียหายจากการที่โดนเด็กชาย 10 ขวบ และหลานตัวเองมางัดบ้าน น้องเกมส์เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าต้นเหตุของเหตุการณ์ที่ทำให้ตนเองเกิดบันดาลโทสะตีน้อง นั้น เนื่องจาก ของสะสมที่มีคุณค่าทางใจของตนเองสูญเสียและหายไป ตนเองเป็นคนชอบ

สะสมของรักของที่ชื่นชอบเหมือนวัยรุ่นทั่วๆไป เมื่อเจอของที่รักก็มักจะซื้อเก็บสะสมไว้ เมื่อได้มาครอบครองแล้วก็จะรักก็จะหวง พอมาเจอของพังและสูญหายไปแบบนี้จึงเกิดความไม่พอใจและก่อเหตุตามในคลิป



น้องเกมส์ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์นี้ไม่ไช่ครั้งแรกที่บ้านโดนงัด มันหลายครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งที่ผ่านมาตนเองจะไปบอกแม่เด็กเสมอว่าให้ช่วยดูแลน้องด้วยและทุกครั้งที่ผ่านมาไม่มีทรัพย์สินอะไรสูญหาย แต่ครั้งนี้อดใจไม่ไหวจริงๆเพราะภาพที่เข้าไปเจอนั้นคือเละมาก ข้าวของที่จัดเรียงไว้กระจัดกระจายเต็มห้อง เสื้อผ้าแบรนด์เนม ที่มีป้ายยี่ห้อถูกฉีกป้ายออกหมด พระเครื่องที่สะสมไว้หายไปและยังมาเจอโทรศัพท์ใอโฟน แหลกเป็นชิ้นๆ เหลือแต่ซาก ที่สำคัญของที่สะสมไว้แต่ละชิ้น เป็นของสะสม ถึงมีเงินก็หาซื้อไม่ได้ ตนเองสะสมมานานแล้ว พอเห็นของรักของหวงหายวับไปกับตาจึงเกิดบันดาลโทสะก่อเหตุตีน้องตามในคลิป



ในวันเกิดเหตุตนจึงได้ใช้ท่อพลาสติก ตีน้องเอมและยังตีหลานของตัวเองด้วย



ต่อมาผู็สื่อข่าวจึงได้เชิญ พ่อแม่น้อง น้องเกมส์และญาติๆเข้ามาพบกันยังจุดเกิดเหตุ เพื่อปรับความเข้าใจ และพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ทางพ่อแม่ น้อง และน้องเกมส์ได้คุยกันด้วยความเข้าใจถึงสาเหตุของเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิป และต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันทั้งหมดหลังจากเข้าใจกันดีแล้วจึงได้มีการจับมือ ขอโทษกัน ฝ่ายพ่อแม่เด็กก็ขอโทษน้องเกมส์ที่ลูกตนเองเข้าไปงัดบ้านแล้วทำให้ของสะสมของน้องเกมส์เสียหาย ด้านน้องเกมส์ก็ขอโทษพ่อแม่เด็กที่บันดาลโทสะตีน้องไป



อย่างไรก็ดี น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง พร้อมหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ได้นำคณะเข้ามาสอบสวนยังจุดเกิดเหตุหลังทราบว่า พ่อแม่เด็กและคู่กรณีนัดเจอกันจึงได้เดินทางมาค้นหาความจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้น



เบื้องต้น บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ได้ให้เจ้าหน้าที่พูดคุยถึงสภาพจิตใจพ่อแม่เด็กพูดคุยกับน้องเอมเพื่อประเมิณว่าจะมีอะไรที่ทาง บ้าน พักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง จะดำเนินการเยียวยาอะไรได้บ้าง



น.ส.นพพนา ฯ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ยังได้พูดคุยกับน้องเกมส์และญาติๆของน้องเกมส์ เพื่อถามถึงที่มาที่ไปของเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกด้วย



สำหรับเรื่องนี้ทาง บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ไม่ได้นิ่งนอนใจเมื่อทราบเรื่องได้ลงมาในพื้นที่ทันทีซึ่งจากการสอบถามพุดคุยกับทุกฝ่ายแล้วเห็นว่าทุกฝ่ายเข้าใจกันแล้วและจากการ ประเมิน สภาพจิตใจของน้องเอมและหลานของตัวผู้ก่อเหตุ พบว่าสภาพจิตใจอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ทาง จึงเก็บข้อมูลไว้เบื้องต้น แต่ถ้าหากมีผลกระทบอะไรตามมากับเหตุการณ์นี้ ทาง บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง จะเข้ามาดูแลโดยทันที





คุณอาจสนใจ

Related News