อาชญากรรม

'แจ๊บ' ปฏิเสธทำแผน ตร.แจ้งข้อหา 'มิ้น' - เปิดแชทเด็ก 12 น้อยใจแม่ขอเงินมาใช้หนี้ของที่ขโมยไม่ได้

โดย petchpawee_k

6 ก.ค. 2566

123 views

'แจ๊บ' ปฏิเสธทำแผนฆ่าโบกปูนเด็ก 12 อ้างกังวลเรื่องความปลอดภัย ตำรวจแจ้งข้อหา 'มิ้น' ย้อนเส้นทางซื้ออุปกรณ์อำพรางศพ เปิดแชท 'น้องปีใหม่' น้อยใจแม่ขอเงินมาใช้หนี้ของที่ขโมยไม่ได้ ด้าน 'มิ้น' โพสต์ระบายทุกข์ "เสียใจไม่น้อยกว่าใคร"


กรณีการเสียชีวิตของน้องปีใหม่ เด็กหญิงวัย 12 ปี ที่ถูก แจ๊บ ลุงเขย ฆ่ายัดถังน้ำแข็งแล้วโบกปูนทับ ก่อนจะซ่อนศพไว้ในบ้าน แม้นายแจ๊บจะสารภาพว่าเป็นคนลงมือจริง แต่วิธีการอำพรางศพ มิ้น ภรรยาของเขา เป็นคนแนะนำ และอยู่ในทุกเหตุการณ์ ส่วนการทำแผนยกเลิก


เมื่อวันที่ 5 ก.ค.66 พนักงานสอบสวนคุมตัว นายยุทธนา หรือ แจ๊บ อายุ 29 ปี ออกมาจากห้องขังของ สน.บางเขน เพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะคุมตัวเข้าห้องขังต่อ ซึ่งแจ๊บไม่ได้เปิดปากพูดอะไรกับนักข่าว ต่างจากเมื่อคืนก่อนที่ตอบทุกคำถาม ทีแรกตำรวจวางแผนจะคุมตัวแจ๊บไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่หลังสอบปากคำ แจ๊บปฏิเสธ อ้างว่ากังวลเรื่องความปลอดภัย


พันตำรวจเอก อนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน บอกว่า แม้จะไม่ทำแผนก็ไม่เป็นไร เพราะพยานหลักฐานจากวงจรปิดชัดเจน และแจ๊บก็รับสารภาพว่า ทำร้ายเด็กจนตายแล้วอำพรางศพจริง ส่วนสาเหตุเขาอ้างว่าโมโหที่น้องปีใหม่ขโมยสินค้า ที่ทั้งคู่รับจ้างแพ็คเอาไปซ่อนและเอาไปกิน ซึ่งเด็กทำมาแล้วหลายครั้ง ที่ผ่านมาเขาและมิ้นต้องจ่ายเงินคืนให้เจ้าของสินค้ามาตลอด แต่ครั้งนี้ความเสียหายกว่า 1 หมื่นบาท จึงทนไม่ไหว กรณีที่แจ๊บอ้างว่า น้องปีใหม่ขโมยของไปขาย เพื่อนำเงินไปปั่นสลอตออนไลน์ ยังไม่พบข้อมูล แต่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง


ขณะที่วันนี้ (6 ก.ค.) ตำรวจจะคุมตัวแจ๊บ ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขังผัดแรก ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ พร้อมคัดค้านการประกันตัว  


ขณะที่ จ๊อบ น้องชายของแจ๊บ วานนี้ก็มาเยี่ยมพี่ชาย พร้อมบอกว่า ราวตี 3 ของวันที่ 2 ก.ค. พี่ชายโทรมาด้วยน้ำเสียงที่สั่นเหมือนคนร้องไห้ ขอให้มาหาที่บ้านหลังเกิดเหตุ แต่พอไปถึง มิ้นกลับไม่ให้เข้าบ้าน บอกว่าบ้านรก เขาจึงเดินทางกลับทันทีทำให้ไม่ได้คุยอะไรกัน จนเมื่อวันที่ 4 ก.ค. พี่ชายโทรมาบอกให้มาหาที่ห้องเช่า แล้วเขาก็เล่าว่า ก่อนที่พี่ชายจะใช้ไม้เบสบอลตีน้องปีใหม่ มิ้นมีปากเสียงกับผู้ตายก่อน และใช้ไม้เบสบอลดีน้องปีใหม่จนล้มลงกับพื้น ซึ่งตอนนั้นพี่ชายยอมรับว่ากำลังโมโหที่ทะเลาะกับมิ้น จึงคว้าไม้เบสบอลไปฟาดผู้ตายซ้ำจนเสียชีวิต และมิ้นเป็นคนที่คิดวิธีอำพรางศพ


ด้านเพื่อนสาว ที่อยู่ในห้องพักกับแจ๊บ ขณะที่ตำรวจ สน.บางเขน บุกจับช่วงบ่ายวานนี้ วานนี้เธอเปิดใจกับนักข่าวเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดว่า แจ๊บมาหาตอน 2 ทุ่มกว่า ที่บ้านแถวดินแดง จากนั้นก็ชักชวนเพื่อนรวม 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน มาเปิดห้องพักที่นี่ ตอน 4 ทุ่ม 50 นาที เพื่อพูดคุยปรึกษากัน เพราะแจ๊บพูดแค่ว่าเครียดอยากไปหาที่เงียบ ๆ พอเข้าห้องพักแจ๊บก็บอกทุกคนว่า "เขาฆ่าเด็กตายแล้ว" พร้อมกับฝากฝังให้ดูแลแม่เขาด้วย ซึ่งเพื่อน ๆ พยายามพูดปลอบใจและบอกให้มอบตัว ซึ่งแจ๊บบอกว่ามอบตัวแน่ขอทำใจก่อน แต่ตำรวจก็บุกมาจับ


ทีมข่าวย้อนรอยเส้นทางการอำพรางศพอีกครั้ง พบว่าวันที่ 2 ก.ค. ราว 7 โมง 22 นาที แจ๊บขับรถมาจอดที่หน้าร้านขายถังในตลาดไท จังหวัดปทุมธานี แล้วลงไปเลือกซื้อถังคนเดียว แต่เลือกไม่ได้ เลยเดินมาคุยกับมิ้น และมิ้นก็ลงไปเลือกถังขนาด 120 ลิตร ในราคา 2,500 บาท โดยแจ๊บขนมาใส่เบาะหลังรถยนต์ด้วยตัวเอง


ราว 1 ชั่วโมงต่อมา 8 โมง 15 นาที แจ๊บมาจอดรถแวะซื้อดิน 14 ถุง ราคา 200 บาท ที่ร้านค้าในซอยพหลโยธิน 48 แยก 21 ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านตัวเองไป 1 ซอย


ส่วนปูนซีเมนต์ แจ๊บมาซื้อที่ร้านขายวัสดุก่อสร้าง ในซอยพหลโยธิน 48 แยก 23 ซึ่งอยู่ถัดไปอีก 1 ซอย พนักงานของร้าน ยอมรับว่า เช้าวันอาทิตย์ แจ๊บลงจากรถมาคนเดียวเพื่อซื้อปูน 4 ถุง ราคา 260 บาทจริง และเพิ่งมารู้ว่าถูกใช้โบกศพน้องวัย 12 ปี เท่ากับว่าวันที่ 2 ก.ค. หลังน้องปีใหม่ตายตอนตี 1 ทั้งคู่ขับรถออกไปซื้อถังน้ำแข็งตั้งแต่ 6 โมงเช้า และแวะซื้อดินกับปูนซีเมนต์แถวบ้าน ก่อนจะกลับมาถึงบ้านตอน 8 โมงครึ่ง แล้วลงมือร่วมกันอำพรางศพ


ทีมข่าวได้ข้อความแชท ที่น้องปีใหม่คุยกับแม่ เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. หรือราว 1 เดือนก่อน น้องปีใหม่แชทไปขอเงินแม่ 2,000 บาท เพื่อนำมาจ่ายค่าสินค้าที่น้องปีใหม่ขโมยมา พร้อมสัญญาว่าถ้าจ่ายให้ครั้งนี้จะไม่ขโมยอีก แต่แม่บอกว่า ยังไม่มีจะโอนให้เดือนหน้า


ทำให้น้องปีใหม่ไม่พอใจ ต่อว่าแม่ว่าผิดสัญญาตลอด ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว สัญญาว่าจะซื้อพิซซ่าให้กินจนป่านนี้ก็ยังไม่ได้กิน และระบายความในใจว่า ที่เธอไม่อยู่กับแม่ เพราะแม่ไม่เคยสนใจเธอเลย และถ้าแม่ไม่ให้เงินก็ตัดแม่ตัดลูกกันไปเลย ซึ่งแชทนี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยราบรื่นของน้องปีใหม่และแม่ จนต้องมาอยู่กับมิ้น ผู้เป็นป้า  


ด้าน มิ้น โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามถึงแม่ของน้องปีใหม่ ว่า ที่บอกติดต่อน้องไม่ได้ และไม่ทราบว่าน้องอยู่ที่ใดจริงหรือ? รวมถึงตัดพ้อว่า "ตัวเธอก็เสียใจไม่น้อยกว่าใคร"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/rUX7Yh39Df8

คุณอาจสนใจ

Related News