ข่าวโซเชียล

มิติใหม่ 'บวชนาค 5 ทุ่ม' จัดเต็มแสงสีเสียง เจ้าคณะแจงหลักศาสนา บวชได้ตลอด 24 ชม.

โดย thichaphat_d

12 เม.ย. 2565

139 views

วานนี้ 11 เมษายน 2565 โลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปไวรัล บวชนาคเข้าโบสถ์ตอน 5 ทุ่ม จัดเต็มแสงสีเสียงเปิดเพลงสนั่น ชาวเน็ตแห่แชร์ เกิดมาเพิ่งเคยเห็น หรือนี่เป็นมิติใหม่แห่งการบวชทำเอาชาวโซเชียลพากันแชร์สนั่น และเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เกิดมาไม่เคยเห็นงานบวชแบบนี้มาก่อนเลย และไม่รู้ว่าสามารถบวชตอนกลางคืนได้


ซึ่งคลิปนี้ได้กลายเป็นคลิปภาพไวรัลเลยทีเดียว สำหรับเหตุการณ์งานบวชนาค ซึ่งจัดขึ้นที่วัดหนองสองตอน จ.สระบุรี เพราะเป็นงานบวชที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะนาคเข้าโบสถ์ตอน 5 ทุ่ม และมีการจัดงานราวกับงานวัด ขนเครื่องเสียง และไฟเทคมาจัดเต็ม


โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ดาวร้าย ในใจเธอ ได้ไลฟ์สด พร้อมข้อความว่า "ที่นี่สระบุรี "มิติใหม่" มันไม่ร้อน #วัดหนองสองตอน" ซึ่งเผยให้เห็นภาพการแสดงของวงดนตรีในงานบวชที่วัด ซึ่งบรรยากาศสุดมันส์จนหลายคนคิดว่าอยู่ในผับกันเลยทีเดียวนอกจากนี้ ภายในคลิปยังเห็นด้วยว่า มีการถือขวด คล้ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในวัด เมื่อตรวจสอบแล้วตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 31 และมาตรา 42 คือ ห้ามกินเหล้าในวัด ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง นายสมปอง มีเจริญ พ่อของพระที่บวช และเป็นเจ้าภาพจัดงาน บอกว่า ที่เลือกจัดงานตอน 5 ทุ่ม เนื่องจากตนมีอาชีพรับจ้างจัดเวที ประกอบแสง สี เสียง ตามงานคอนเสิร์ต งานวัดต่างๆ และเมื่อมีโอกาสจัดงานบวชให้ลูกและหลานชาย จึงเลือกจัดอย่างที่เห็น ตนไม่คิดว่าจะเสียหายอะไร เพราะช่วงเย็นเลี้ยงอาหารแขกที่มาร่วมงาน ตกค่ำก็ทำพิธีบวชนาคเข้าโบสถ์เลย ซึ่งไม่คิดว่าแขกจะยังอยู่กันเยอะ และที่ผ่านมาตนเคยไปรับจ้างจัดงานบวช ซึ่งตนก็เคยเห็นเขาจัดงานลักษณะเช่นนี้กัน และตนไม่มีเจตนาจะทำให้วัดเสื่อมเสีย


ขณะที่ พระบวชใหม่ เผยว่าอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน ในความคิดอยากให้แขกผู้มาร่วมงานได้มีความสุข สนุกสนานที่มาร่วมงาน แต่บางคนที่เห็นอาจไม่คุ้นชิน และมองว่าไม่เหมาะสม หลังคลิปภาพงานบวชได้แชร์ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก


ด้าน พระครูปริยัติสุนทรกิจ เจ้าคณะตำบลพุกกร่าง และ นายรุ่งนิรันดร์ นามวิชา รักษาการปลัดอำเภอพระพุทธบาท เปิดเผยว่า ในหลักพระพุทธศาสนาไม่มีข้อห้ามในการจัดบวชนาคตอนกลางคืน ซึ่งสามารถบวชได้ตลอด 24 ชั่วโมง และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก แต่นานๆ จะเจอที ซึ่งอยู่ที่ความสะดวกของเจ้าภาพจะนิมนต์มาให้บวชพระใหม่ ซึ่งบวชเสร็จทุกคนก็แยกย้าย


เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องของมุมมองแต่ละคน ซึ่งบางคนอาจมองไม่เหมาะสม ซึ่งแล้วแต่คนจะมอง ส่วนการจัดงานได้ขอจัดงานถูกต้องตามมาตรการโควิด แต่ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบเรื่องของการดื่มแอลกอฮฮล์ในงาน ถ้าพบก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/aP2aQN4Iygg

คุณอาจสนใจ

Related News