ข่าวโซเชียล

หนูน้อยขอน้ำซุปคลุกข้าวนานนับปี พบอยู่บ้านกระต๊อบ 5 ชีวิต พ่อทำงานก่อสร้างหาเลี้ยงคนเดียว

โดย thichaphat_d

1 เม.ย. 2565

1.7K views

คลิปวีดีโอภาพเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เดินมาขอน้ำซุปจากแม่ค้า แล้วบอกว่าจะเอาไปกินที่บ้านอยู่กัน 5 คน ซึ่งเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 3 ระบุข้อความว่า

เจอมาเลยขอส่งต่อ จะดีมากถ้ามีหน่วยงานโดยเฉพาะ พม.จว.ชลบุรีเข้าไปดูแล ขอบคุณเจ้าของร้าน (พิกัดประภัสสร 4 นาป่า ชลบุรีครับ) ที่มีจิตเมตตาเอื้อเฟื้อกับน้อง (พิกัดบ้านหลังสำนักสงฆ์เขานกยูง ต.นาป่า จ.ชลบุรี ) ขอให้ร้านร่ำรวยๆ ให้คลิปเล่าเรื่อง ขอบคุณติ้กต๊อก


เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านยายพันตำแซ่บ หมู่ 4 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับนางสาวอำพัน วีระจันทร์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านที่อยู่ในคลิป ซึ่งในร้านจะมีอาหารตามสั่ง รวมทั้งลาบ ส้มตำและอาหารอีสาน โดยมีหม้อน้ำซุปอยู่ด้วย

โดยนางสาวอำพัน กล่าวว่า คนที่เอาไปลงติ๊กต๊อกคือลูกชายชื่อเสกสรร ซึ่งเด็กน้อยคนนี้ ขอมาปีกว่าแล้ว เดินมาขอแบบนี้ทุกวัน ซึ่งตนก็สงสาร ถามว่าเอาไปไหน เด็กก็บอกเอาไปเลี้ยงที่บ้าน 5 คน พ่อแม่ลูก บางครั้งแม่เขาก็จะมาด้วย แล้วก็ขอยืมตังค์ 100 บาทบ้าง ขอยืมบอกจะเอามาใช้แต่ก็ไม่เคยใช้ ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะสงสาร ครอบครัวเขายากจนจริง มี 2 ครอบครัวอยู่ตรงนั้น

“สงสารก็อยากช่วยเหลือเขา เราก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย ถ้ามีหน่วยงานที่ช่วยเหลือได้ก็จะดีมาก”

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ซึ่งเป็นที่ว่าง ปลูกกระต๊อบ อาศัยกันแดดกันฝน ในบ้านก็มีเครื่องใช้ซึ่งไม่ได้มีของใช้อะไรมากมาย ใช้เตาถ่าน ใช้ฟืนก่อไฟหุงข้าว ทำกับข้าว

นางสาวสนิท อายุ 38 ปี แม่ของเด็กหญิงเนตรชนก อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 1 โรงเรียนชุมนวัดหนองตำลึง แล้วยังมีน้องที่อุ้มอยู่ 1 คน และอยู่อยู่ในเปลอีก 1 คน นางสาวสนิท บอกว่า อยู่ด้วยกันรวม 5 คน ซึ่งพ่อเด็กทำงานก่อสร้าง มีรายได้วันละประมาณ 500 บาท แต่ก็ไม่ได้มีทุกวัน ขอเขาทำงานบ้าง

เธอบอกว่า ช่วงที่ผ่านมาก็ไม่มีรายได้อะไรเลย ตอนนี้ก็มีบ้างไม่มีบ้าง เงินไม่พอก็ต้องไปขออาศัยให้ลูกไปขอน้ำซุปเอามาคลุกข้าวกิน

เด็กหญิงเนตรชนก บอกว่าก็เดินไปขอมากินทุกวัน เพื่อเอามากินกับพ่อแม่แล้วก็น้องรวม 5 คน ได้เพราะอาศัยพอให้อยู่ท้องทุกวัน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/HAZAPCMznds

คุณอาจสนใจ

Related News