ข่าวโซเชียล

แม่อึ้งไปเลย! เปิดการบ้านลูกชาย ป.1 โจทย์เลขถอดสแควรูท ยากไปไหม?

โดย thichaphat_d

21 ม.ค. 2565

1K views

ปัจจุบัน ระบบการศึกษาไทยมีการปรับหลักสูตร การพัฒนาทั้งผู้เรียนและผู้สอนให้ก้าวทันยุค ทันสมัยเทคโนโลยีดิจทัลกันมากขึ้น จนบางครั้งผู้ปกครองอาจจะตามไม่ทัน

ล่าสุด คุณฉัตรชยา พงศ์วิทยาเลิศ หรือผู้ปกครอง น้องภูมิ นักเรียน ชั้น ป.1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง แชร์คลิปลงแอปติ๊กต็อก เป็นใบงานการบ้าน วิชาคณิตศาสตร์ มี 40 ข้อ ซึ่งโจทย์แต่ละข้อนั้นเรียกว่าไม่ธรรมดา เพราะมีทั้งการถอดสแควรูท และเลขยกกำลัง เว้นแต่ข้อ 40 ที่เป็นการบวกเลขธรรมดาเท่านั้น

เมื่อเธอเห็นแล้วถึงกับต้องตกใจ เพราะครูคนแรกผู้เป็นแม่ต้องปวดหัว ว่าจะเริ่มสอนการบ้านลูกอย่างไรดี พร้อมระบุแคปชั่นบนคลิปว่า "การบ้านเด็กป.1 โครตยาก” เขียนอธิบายเพิ่มอีกว่า “การบ้านเด็กป.1 จำเป็นต้องยากขนาดนี้ไหม”ขณะเดียวกันเธอ ก็อัดคลิปน้องภูมิให้ตอบโจทย์การบ้านดังกล่าวแล้วแชร์ลงติ๊กต็อกอีกครั้ง

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ คุณฉัตรชยา แม่ของน้องภูมิ เผยว่า การบ้านในใบงานดังกล่าว เธอถึงกับปวดหัวเอามาก จนต้องขอให้พ่อเป็นคนสอนแทน ซึ่งคุณแม่ยังบอกอีกว่า การบ้านใบงานนี้ คุณครูสอนมาตั้งแต่ที่โรงเรียนแล้ว และลูกชายพอจะจำได้อยู่บ้าง แล้วก็มาให้คุณพ่อมาสอนอีกรอบ

แต่สิ่งโพสต์ออกไป เพราะว่าเปรียบตอนสมัยคุณแม่เรียน กับสมัยนี้ไม่เหมือนกัน สมัยก่อนไม่ได้ดึงศักยภาพของเด็กที่แท้จริงออก ได้แต่ท่องจำ แล้วเอาไปสอบ แต่สมัยนี้เด็กคิดเองและมีอิสระในการคิดและทำ ซึ่งอยากจะให้มีหลักสูตรการศึกษา ที่สามารถดึงศักยภาพที่แท้จริงของเด็กออกมาได้เต็มที่ อย่ายึดติดกับอดีตที่เราเคยเรียน

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีผู้คนเข้ามารับชมคลิปเป็นจำนวนมากกว่า 2.3 ล้านคน และยังมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น "ป.1 หรือ ม.1", "นี่มันหลักสูตร ม.ต้นเลยนะ", "ข้อ 40 ง่ายสุด ให้ทำข้อนี้ก่อนเลย", "ครูสลับการบ้านผิดระดับชั้นรึเปล่า" ตลอดจน "ปกติการถอดรูท และเลขยกกำลังนี่เรียนในระดับมัธยม ทำไมถึงเรียนเร็วจัง"



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eiM_JaT6nZM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทำการบ้าน ,สแควรูท

คุณอาจสนใจ